25 năm tổ chức Tầm nhìn thế giới hoạt động tại Quảng Nam: Đồng hành vì sự phát triển

THÀNH CÔNG 28/03/2022 05:53

Ghi nhận những đóng góp tích cực, góp phần tạo động lực phát triển cho các địa bàn vùng cao, vùng còn nhiều khó khăn trong tỉnh, Quảng Nam mong thời gian đến tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các chương trình, dự án của tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision International - WVI).

Nhiều chương trình, dự án của WVI triển khai ở các địa bàn miền núi trong tỉnh đã góp phần quan trọng bảo vệ và chăm sóc phụ nữ, trẻ em, tạo động lực phát triển đời sống, sinh kế ở vùng cao. Ảnh: T.C
Nhiều chương trình, dự án của WVI triển khai ở các địa bàn miền núi trong tỉnh đã góp phần quan trọng bảo vệ và chăm sóc phụ nữ, trẻ em, tạo động lực phát triển đời sống, sinh kế ở vùng cao. Ảnh: T.C

Nhiều dấu ấn

Có mặt tại Quảng Nam năm 1997, WVI được xem là tổ chức phi chính phủ nước ngoài có hoạt động lâu dài và bền vững nhất từ ngày đầu chia tách tỉnh.

Theo đánh giá, từ năm 1997 đến nay, WVI đã hỗ trợ nhiều chương trình, dự án và đã đem lại hiệu quả thiết thực cho người hưởng lợi, nâng cao nhận thức và cải thiện đời sống của người dân, nhất là đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi.

Trong năm 2021, WVI đã vận động tài trợ nhiều dự án lớn như dự án Phát triển sinh kế bền vững cho các hộ nông dân sản xuất nhỏ trên địa bàn huyện Nam Trà My (kinh phí 43.532 USD, đã được phê duyệt); dự án Phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lộc tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu tại Việt Nam giai đoạn từ tháng 11.2021 - 9.2024 (với vốn viện trợ dự kiến là 534.291 USD, đang được lấy ý kiến thẩm định).

Được biết, nguồn tài trợ của tổ chức WVI tương đối lớn, giá trị viện trợ trên địa bàn Quảng Nam trung bình khoảng 40 tỷ đồng/năm, chiếm 1/5 tổng giá trị viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục hợp tác

Ông Doseba Tua Sinay - Trưởng đại diện WVI tại Việt Nam khẳng định, 5 năm tới là thời gian WVI sẽ gắn kết chặt chẽ hơn với các địa bàn triển khai dự án hỗ trợ tại Việt Nam, trong đó có Quảng Nam, theo định hướng chiến lược đang được WVI hoàn thiện.

 

“Chỉ số phát triển bền vững tại Quảng Nam khá ấn tượng, tuy nhiên, ở nhiều khu vực, nhất là vùng miền núi, trẻ em, phụ nữ và nhiều nhóm đối tượng dễ tổn thương vẫn rất cần sự hỗ trợ. Chúng tôi sẽ nỗ lực duy trì các nguồn lực, tiếp tục các chương trình, dự án hỗ trợ trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh mảng sinh kế, tài chính vi mô, cũng sẽ có những hoạt động để giúp đỡ trẻ em có điều kiện an sinh tốt hơn, giáo dục, chăm sóc sức khỏe” - ông Doseba Tua Sinay nói.

WVI bày tỏ mong muốn dự án phòng chống các hình thức lao động trẻ em sẽ sớm được phê duyệt, triển khai, đồng thời chính quyền, các ban ngành Quảng Nam sẽ tích cực phản hồi, tư vấn để WVI có thêm nhiều ý kiến đóng góp, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả các dự án.

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của WVI trên nhiều lĩnh vực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khẳng định nguồn lực hỗ trợ của WVI trong các năm qua cùng những tình cảm, sự quan tâm của tổ chức đối với bà con Quảng Nam, đặc biệt là các địa bàn triển khai dự án của WVI là minh chứng sinh động nhất cho sự đóng góp vào thành tựu phát triển chung của Quảng Nam.

Từ các nguồn hỗ trợ, Quảng Nam đã thực hiện nghiêm túc, cụ thể, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển sinh kế, chăm sóc trẻ em cùng những mục tiêu khác mà WVI đề ra khi triển khai dự án.

Thực hiện định hướng chung của chính phủ, chính quyền các cấp đã có nhiều chính sách mới, sát đúng, là địa phương đột phá, phát triển khá toàn diện. Song, Quảng Nam có nhiều huyện miền núi, đời sống đồng bào một số nơi còn khó khăn, do bất lợi địa hình, thiên tai, vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua.

“Trong thời gian đến, đề nghị WVI tiếp tục quan tâm giúp tỉnh vận động, tìm kiếm nguồn tài trợ để nhân rộng mô hình các chương trình, dự án trên phạm vi toàn tỉnh nhằm thay thế các Chương trình Vùng sẽ đóng vào những năm tiếp theo.

Quảng Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức cũng như chỉ đạo chặt chẽ các ngành, địa phương triển khai thực hiện các chương trình, dự án trong những năm đến đạt hiệu quả hơn nữa” - ông Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
25 năm tổ chức Tầm nhìn thế giới hoạt động tại Quảng Nam: Đồng hành vì sự phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO