3.766 học sinh THPT ở vùng đặc biệt khó khăn đủ điều kiện hưởng chế độ hỗ trợ

CHÂU NỮ 17/11/2023 12:48

(QNO) - UBND tỉnh vừa phê duyệt danh sách 3.766 học sinh THPT hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định 116/2016 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Năm học 2023 - 2024 toàn tỉnh có 14 trường THPT đề nghị phê duyệt danh sách với tổng cộng 3.766 học sinh đủ điều kiện đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ theo quy định tại Nghị định 116.

Ngoài ra, UBND tỉnh phê duyệt bổ sung 2 học sinh đang theo học tại Trường THPT Khâm Đức (Phước Sơn) và Trường THPT Quang Trung (Đông Giang) hưởng chế độ này do những năm học trước làm trễ hồ sơ.

Nghị định 116 quy định, để được hưởng chế độ hỗ trợ, học sinh THPT là người dân tộc thiểu số phải bảo đảm các điều kiện: bản thân và cha, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc và miền núi; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; nhà ở xa trường khoảng cách từ 10km trở lên hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn. Đối với học sinh THPT là người dân tộc Kinh, ngoài các điều kiện nêu trên, còn phải là nhân khẩu trong gia đình thuộc hộ nghèo.

Mỗi tháng học sinh được hỗ trợ tiền ăn bằng 40% mức lương cơ sở và 15kg gạo. Đối với học sinh phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí bán trú trong trường, được hỗ trợ thêm mỗi tháng bằng 10% mức lương cơ sở. Chế độ hỗ trợ được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
3.766 học sinh THPT ở vùng đặc biệt khó khăn đủ điều kiện hưởng chế độ hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO