3 công trình xuất sắc được trao giải thưởng Phạm Phú Thứ

BÍCH LIÊN 07/05/2016 11:16

(QNO) - Theo ông Nguyễn Văn Diệu - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, giải thưởng Phạm Phú Thứ về khoa học - công nghệ (KH-CN) lần I năm 2016 được trao cho 3 công trình nghiên cứu xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Theo đó, công trình “Ứng dụng kỹ thuật xây dựng mô hình phát triển vùng nguyên liệu sâm Ngọc Linh tại xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam” (Dược sĩ Chuyên khoa I Đặng Ngọc Phái chủ nhiệm) được chọn trao giải A; công trình “Nghiên cứu đưa văn học Quảng Nam vào giảng dạy trong chương trình ngữ văn trung học cơ sở” (cử nhân Trương Văn Huyên chủ nhiệm) được trao giải B và giải C là công trình “Mạch báo động chống mất cắp cáp tổng hạ thế tại trạm biến áp phụ tải” (Th.S Nguyễn Lê Toàn chủ nhiệm). 

Cây sâm Ngọc Linh được trồng dưới tán rừng tự nhiên. Ảnh Internet
Cây sâm Ngọc Linh được trồng dưới tán rừng tự nhiên. Ảnh: Internet

Được biết, giải thưởng Phạm Phú Thứ về KH-CN được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 16/2011/QĐ-UBND ngày 4.7.2011. Giải được xét trao cho những công trình, cụm công trình KH-CN xuất sắc, có giá trị cao về KH-CN, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, có tác dụng lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng và phát triển sự nghiệp KH-CN tỉnh nhà. Đối tượng của giải là các công trình thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội và nhân văn. 

Các công trình được xét giải chưa được tặng giải thưởng ở cấp nhà nước cao hơn; phải được công bố hoặc ứng dụng thực tiễn tại Quảng Nam ít nhất 2 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị xét thưởng; không có tranh chấp về quyền tác giả, không có khiếu nại về nội dung và kết quả công trình tại thời điểm xét thưởng.

Đối với công trình, cụm công trình nghiên cứu là kết quả của các nhiệm vụ KH-CN có sử dụng kinh phí nhà nước phải là những công trình đã được các cơ quan tổ chức nghiệm thu theo quy định của nhà nước, được chính đơn vị chủ trì giới thiệu tham gia.

Những công trình, cụm công trình nghiên cứu độc lập mà không sử dụng kinh phí nhà nước thì cá nhân, nhóm tác giả đề nghị xét thưởng nhưng phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền nơi tác giả, đồng tác giả giải công tác, sinh sống…

BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
3 công trình xuất sắc được trao giải thưởng Phạm Phú Thứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO