37 sản phẩm/mô hình đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh

HOÀNG LIÊN 28/07/2016 15:48

(QNO) - Theo thông tin từ Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ IX - 2016 thu hút 186 đề tài/mô hình/sản phẩm của 14/18 huyện, thị, thành phố tham gia dự thi. 

Một trong những tác giả nhiều năm
Một trong những tác giả nhiều năm "gắn bó" với Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Trải qua nhiều vòng chấm chọn, Ban tổ chức đã công nhận 37 mô hình/sản phẩm/đề tài đạt giải với cơ cấu giải gồm: 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba và 16 giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, so với mọi năm, năm nay có nhiều giải pháp/mô hình tham gia dự thi khá chú trọng đến lĩnh vực đồ dùng sinh hoạt gia đình, bảo vệ môi trường và sản phẩm thân thiện với môi trường… Tham gia cuộc thi, ngoài ý tưởng sáng tạo thì một số đề tài giàu tính thực tiễn, có thể ứng dụng ngay vào đời sống như: cây chổi quét trần nhà, bếp củi đun tiết kiệm nhiên liệu, dù đây chưa phải là sản phẩm/mô hình đạt giải cao nhất trong lĩnh vực này…

Triển lãm mô hình/sản phẩm đạt giải tại kỳ thi lần V. Ảnh: Hoàng Liên
Triển lãm mô hình/sản phẩm đạt giải tại kỳ thi lần V. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Năm nay, khâu chấm chọn cũng có một số đổi mới so với trước. Cụ thể như căn cứ vào kết quả của Hội đồng chấm chọn từng lĩnh vực, các đề tài có thể dự kiến giải cao, Ban tổ chức đã mời tác giả đến trực tiếp để phỏng vấn, làm rõ về quyền tác giả của sản phẩm/mô hình trước khi thống nhất xét giải. Một nét mới nữa là so với mọi năm, cuộc thi lần này Ban tổ chức có xét giải đặc biệt.

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
37 sản phẩm/mô hình đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO