4.500 VĐV tham gia cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng

XUÂN LAN 07/08/2016 16:12

(QNO) - Sáng 6.8, tại Công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng) diễn ra cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm 2016 (gọi tắt là cuộc thi).

Các VĐV về nhất, nhì, ba cự ly 42km nam
Các VĐV về nhất, nhì, ba cự ly 42km nam. Ảnh: X.L

Đây không chỉ là lộ trình marathon đầu tiên tại Việt Nam được đo và cấp giấy chứng nhận của Hiệp hội Thể dục quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế (IAAF  - AIMS), cuộc thi còn được biết đến với việc sở hữu một trong những cung đường marathon chạy dọc biển đẹp nhất hành tinh tại TP.Đà Nẵng.

Tham gia cuộc thi có 4.500 vận động viên (VĐV) đến từ 35 quốc gia trên thế giới, tài trợ chính bởi Manulife Việt Nam. Với việc bổ sung thêm cự ly chạy, cuộc thi có 4 nội dung chạy, bao gồm: marathon 42km, bán marathon 21km, nội dung mới 10km và hoạt động chạy từ thiện 5km.

Kết quả, trong tổng số 18 giải thưởng marathon năm nay (gồm nhất, nhì, ba cả nam/nữ cho 3 cự ly chạy 42km, 21km và 10km), các VĐV Nhật Bản đoạt liền 4 giải thưởng. Ấn tượng là VĐV Kentaro Masuda nhất cự ly 42km nam với thành tích 2 giờ 40 phút 43 giây, VĐV KyoKo Otsuka về nhất cự ly 42km nữ với thành tích 3 giờ 36 phút 40 giây.

Các VĐV về nhất, nhì ban cự ly 42 Km nữ
VĐV về đích cự ly 42km nữ. Ảnh: X.L

Các VĐV Việt Nam cũng đoạt nhiều giải thưởng, trong đó VĐV Trần Duy Quang về nhì cự ly 42km nam với thành tích 2 giờ 51 phút 25 giây; 2 VĐV Lê Tấn Lâm và Đặng Văn Bảo lần lượt về nhất, nhì cự ly 21km nam; VĐV Mai Thị Loản và Nguyễn Thị Hoài về nhất, nhì cự ly 10km nữ. Bên cạnh đó có 2 VĐV nữ người Mỹ về nhất, nhì cự ly 21km; 2 VĐV người Anh về nhất cự ly 10km nam và ba cự ly 21km nam…

Bên cạnh đó, cự ly chạy phong trào 5km đã đóng góp cho hoạt động từ thiện, giúp đỡ 10 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt (10 triệu đồng/trường hợp) và hỗ trợ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng số tiền 30 triệu đồng.

Đặc biệt, VĐV Dennis Zaborac, cựu chiến binh người Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, là một trong những VĐV đóng góp nhiều nhất cho chương trình tính đến thời điểm hiện tại. Ông tham gia từ năm đầu tiên (2013) và trở lại Đà Nẵng mỗi kỳ sau đó. Năm nay, Ông Dennis tiếp tục quyên góp 4.500 USD cho 3 đơn vị hoạt động từ thiện, gồm: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, Làng Hy vọng thuộc Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP.Đà Nẵng và Hội Người khuyết tật Đà Nẵng (mỗi đơn vị nhận được 1.500 USD).

Ông Dennis trao tặng 4.500 USD cho 3 tổ chức xã hội tại Đà Nẵng
Ông Dennis trao tặng 4.500 USD cho 3 tổ chức xã hội tại Đà Nẵng. Ảnh: X.L

Được biết, trước đó một ngày, Công viên Biển Đông đã mở cửa đón khách với ngày hội gia đình vui khỏe. Ông Huỳnh Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa -  thể thao TP.Đà Nẵng kỳ vọng, mỗi người dân Đà Nẵng sẽ trở thành một đại sứ du lịch của thành phố, cổ vũ các VĐV. Đà Nẵng không chỉ là một điểm đến lý tưởng bởi cảnh quan và nền kinh tế phát triển vững mạnh mà còn bởi môi trường sống trong lành và người dân thân thiện. Đây chính là điểm mạnh cần được tập trung bồi đắp để cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng sẽ ngày càng thu hút các VĐV trên khắp thế giới.

XUÂN LAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
4.500 VĐV tham gia cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO