4 bài thuốc đơn giản với lá ngải cứu để chữa đau đầu

V.THU (Theo vov.vn) 03/09/2023 13:00

(QNO) - 4 bài thuốc đơn giản với lá ngải cứu để đặc trị các hội chứng đau đầu thường gặp. Những bài thuốc này đều dễ làm và có hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

(Ảnh KT)
(Ảnh KT)

Ngải cứu nằm trong danh mục các loại cây thuốc nam do Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố, với nhiều công dụng chữa bệnh. Những bài thuốc từ ngải cứu đều dễ làm và có hiệu quả tốt.

Ngải cứu

- Là cây thân thảo, sống lâu năm

- Bộ phận dùng: Lá - hái lá ngải cứu và ngọn để ăn tươi, hoặc phơi khô dưới bóng râm để chữa bệnh. Ngải cứu phơi khô có thể để được rất nhiều năm mà không hề làm giảm đi công dụng chữa bệnh.

Tác dụng chữa đau đầu của lá ngải cứu:

- Lá ngải cứu với mật ong: Lấy lá ngải cứu đã rửa xạch với nước muối, sau đó giã nát, vắt lấy nước và thêm mật ong vào phần nước cốt đã chiết được.

Nên uống hàng ngày vào buổi trưa và chiều trong khoảng 2 tuần, cách làm này sẽ giảm đáng kể chứng đau đầu thường gặp.

- Lá ngải cứu với đậu đen trị bệnh đau đầu, chóng mặt, khí huyết hư tổn: Ngâm đậu đen ngâm trong nước đến khi mềm thì lấy toàn bộ đun sôi với lá ngải cứu và trứng gà (lưu ý đun với lửa nhỏ cho đến khi chín nhừ). 

(Ảnh KT)
(Ảnh KT)

Trứng gà sau khi chín ăn, cùng với phần nước ngải cứu và đậu đen liên tục trong 10 ngày để chữa bệnh đau đầu. Cách chữa này đặc biệt tốt cho người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, khí huyết kém.

- Trứng lá ngải chữa bệnh đau đầu: Đây Một món ăn ưa thích, quen thuộc của nhiều người. Lá ngải xắt nhỏ và đánh tan với trứng gà, thêm gia vị vừa đủ và chiên chín với dầu, ăn nóng.

Món trứng chiên lá ngải có tác dụng cải thiện khả năng tuàn hoàn máu não, phòng ngừa chứng đau đầu kinh niên rất tốt.

- Lá ngải cứu chữa bệnh đau đầu, kèm cảm cúm, ho: Lấy lá ngải cứu, lá tía tô, lá tần dầy - mỗi loại 100gr và 50gr lá sả. Đun các dược liệu trên trong một 1lít nước đến khi giảm còn một số nước và để dùng để uống từ 3 - 5 ngày.

Tác dụng chủ trị cho chữa đau đầu, chứng đau cổ họng và cảm cúm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
4 bài thuốc đơn giản với lá ngải cứu để chữa đau đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO