Văn học - Nghệ thuật

43 tác phẩm hội họa sẽ tham gia triển lãm mỹ thuật “Nắng tháng 4” tại TP.Đà Nẵng

GIA KHANG 13/04/2024 08:41

(QNO) – Ngày 16/4, Hội Mỹ thuật TP.Đà Nẵng sẽ phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nắng tháng 4”.

2.-mong-chieu-xuan-kich-thuoc-154-x-105-cm-son-dau-tac-gia-dinh-gia-thang-.jpg
Tác phẩm "Mộng chiều xuân" - tranh sơn dầu, tác giả Đinh Gia Thắng sẽ được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: B.T

Với 43 tác phẩm của 37 tác giả được trưng bày tại triển lãm, sự kiện là cơ hội để công chúng yêu nghệ thuật khám phá những tác phẩm mới, đa dạng, phong phú về nội dung, chất liệu và kỹ thuật sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng.

Trong đó, mỗi tác phẩm là một góc nhìn, sự cảm nhận cùng thủ pháp, cách sử dụng màu sắc, tạo hình riêng của mỗi tác giả, mang đến nhiều thú vị, hấp dẫn cho người xem.

Đây là lần đầu tiên triển lãm mỹ thuật do Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức với một phần kinh phí được xã hội hóa thông qua tài trợ của các tổ chức, cá nhân như Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng và Nhà sưu tập Lê Quang Khải. Dịp này, Ban tổ chức cũng sẽ trao 4 giải đồng hạng cho 4 họa sĩ trẻ (dưới 40 tuổi) có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào hoạt động của Hội Mỹ thuật thành phố.

5.duong-ve-ban-son-dau-150-x-170-cm-2024-tac-gia-le-ngan-thuy-.jpg
Tác phẩm "Đường về bản" - tranh sơn dầu, tác giả Lê Ngân Thủy sẽ được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: B.T

Triển lãm được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, dự kiến kéo dài trong 1 tháng (16/4 - 16/5/2024), khách tham quan vào cửa tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
43 tác phẩm hội họa sẽ tham gia triển lãm mỹ thuật “Nắng tháng 4” tại TP.Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO