5 bí kíp lựa chọn ống thổi nồng độ cồn chuẩn nhất

P.V 28/01/2022 11:21

(PR) - Ống thổi nồng độ cồn là sản phẩm được tìm mua với số lượng lớn của cánh lái xe, tài xế để “phòng hờ” sau mỗi cuộc nhậu nhẹt. Nếu đang cùng nhu cầu, liệu rằng bạn đã biết cách chọn sao cho đúng chuẩn, vừa tiết kiệm lại vừa hợp lý hay chưa?

Lý do tìm mua ống thổi nồng độ cồn

Nếu có quan tâm về sản phẩm này, bạn có thể biết về lúc ống thổi nồng độ cồn được tìm mua nhiều nhất là sau khi Nghị định 100, quy định về các mức phạt người lái xe sau khi uống rượu bia được công bố. Dân tình bởi e dè số tiền phạt khá lớn mà không ít người đổ xô đi mua máy đo, ống thổi để về tự kiểm tra tại nhà.

CSGT sử dụng ống thổi cồn để kiểm tra.
CSGT sử dụng ống thổi cồn để kiểm tra.

Một thời điểm nữa mà ống thổi nồng độ cồn cũng “đắt hàng” là khi CSGT vẫn kiên quyết bắt kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở vào lúc dịch Covid-19 bùng phát dữ dội. Lo lắng về sự đe dọa lây nhiễm bệnh qua đường hô hấp, người dân mua ống thổi về dự phòng, để không phải dùng chung với ai cả.

Thế nhưng, không phải loại ống thổi cồn nào mang về cũng dùng được ngay, có loại cần dùng kèm máy, có loại không, nên trước khi tìm mua, bạn nên biết về các quy tắc chọn lựa.

5 bí kíp lựa chọn ống thổi nồng độ cồn

Để cho dễ theo dõi, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn theo từng phân loại riêng. Tại đây bạn sẽ hình dung được kiểu dáng, công dụng cũng như ưu - nhược điểm loại ống thổi cồn được nhắc đến.

#1. Chọn theo công dụng

Hầu hết mọi người đều biết về loại ống thổi nồng độ cồn gắn liền với máy đo nồng độ, có cả loại dùng một lần và nhiều lần. Công dụng của chúng là giúp thu thập một thể tích hơi thở vừa đủ cho máy tiến hành đo, hỗ trợ kết quả nồng độ cồn được chính xác hơn. Ống dạng này dễ tìm mua, giá thành rẻ nhưng mang nhược điểm là phải có máy đi kèm.

Một số loại ít được biết hơn là ống thổi cồn cá nhân, que thử cồn trong nước tiểu và nước bọt. Sử dụng loại này thì không cần máy, chỉ cần lấy đúng mẫu bệnh phẩm yêu cầu như hơi thở, nước bọt hoặc nước tiểu, rồi làm theo hướng dẫn là sẽ có kết quả. Đa phần dòng sản phẩm này chỉ có ý nghĩa định tính, tức là xác định có cồn hay không, chứ không cho ra con số cụ thể.

#2. Lựa chọn ống thổi nồng độ cồn theo hãng sản xuất

Việc lựa chọn theo hãng sản xuất cũng là vấn đề quan trọng. Nguy cơ ống thổi nồng độ cồn không rõ nguồn gốc, chất liệu ọp ẹp, có thể là hàng tái chế sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

Nên lựa chọn ống thổi nồng độ cồn đạt chuẩn
Nên lựa chọn ống thổi nồng độ cồn đạt chuẩn

Hơn nữa, nếu là loại ống lắp trên máy, bạn cần phải tìm hãng tương thích. Theo gợi ý của chúng tôi, nên mua loại ống thổi nồng độ cồn thông dụng như: ống thổi cồn Alcolizer LE5, Prodigy 2 Andatech và AJ Morgan.

#3. Chọn dựa trên chất liệu

Ngoài chất liệu nhựa thường thấy, ống thổi cồn còn có cả dạng bằng tre, đây là một sản phẩm nội địa, sản xuất với mục đích bảo vệ môi trường. Bởi lẽ với ống thổi cồn dùng một lần, sau mỗi người lại thay ống mới, việc bỏ đi sẽ tốn một khoản xử lý rác thải khá lớn, chất liệu nhựa khó phân hủy.

Còn với ống thổi nồng độ cồn tạo từ bột tre, gỗ, có thể hoàn toàn phân hủy mà không gây tác hại gì. Thiết kế cùng phù hợp với đại đa số máy thổi đang sử dụng. Nên nếu sợ ảnh hưởng sức khỏe về lâu về dài thì rất nên đầu tư.

#4. Tham khảo mức giá trước khi mua ống thổi nồng độ cồn

Xét về mức giá, nếu không kể đến những loại hàng không có tem mác hay xuất xứ rõ ràng, thì ống thổi cồn dùng một lần vẫn có giá rẻ nhất, khoảng vài nghìn một cái. Nếu bạn mua cả hộp hoặc số lượng lớn thì càng rẻ hơn nữa.

Giá ống thổi tre sẽ đắt hơn chút vì chất liệu xịn xò, an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường. Nếu dùng với tần suất ít thì bạn nên ít nhất một lần trải nghiệm dòng này, cũng là một cách ủng hộ hàng Việt Nam.

Các loại ống thổi cồn cá nhân tuy không mua kèm máy nhưng giá thành lại đắt hơn, kết quả trả về chỉ là có hay không cồn trong hơi thở, nên sở hữu tùy theo nhu cầu bản thân.

Kim Hưng chuyên cung cấp các dòng ống thổi, máy đo, que test nồng độ cồn
Kim Hưng chuyên cung cấp các dòng ống thổi, máy đo, que test nồng độ cồn

#5. Tìm kiếm địa chỉ bán ống thổi nồng độ cồn chất lượng, đa dạng

Sau khi đã lựa chọn đúng loại cần dùng, bạn cần tìm điểm bán ống thổi nồng độ cồn sao cho đáp ứng đủ tiêu chí:

●     Người bán nắm rõ sản phẩm, tư vấn cụ thể, chính xác từng loại

●     Đa dạng các dòng, chủng loại để chọn lựa hơn

●     Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, giấy tờ đầy đủ, nhất là khi mua số lượng lớn

Công ty vật tư thiết bị y tế Kim Hưng là nơi phân phối hàng đầu các trang thiết bị như ống thổi nồng độ cồn, máy đo nồng độ cồn, que thử nồng độ cồn, que thử ma túy…đủ mọi thương hiệu, mức giá từ thấp đến cao tương ứng với từng nhu cầu. Nơi đây mang đến cho bạn sự tin tưởng về chất lượng cũng như cung cấp đủ mọi thông tin bạn cần liên quan đến sản phẩm.

Dựa vào những kinh nghiệm phía trên, chúc bạn sẽ nhanh chóng tìm ra loại ống thổi nồng độ cồn phù hợp mục đích, nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như tập thể. Tết sắp đến rồi, https://www.kimhung.vn  chúc bạn luôn tỉnh táo khi cầm lái nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 bí kíp lựa chọn ống thổi nồng độ cồn chuẩn nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO