5 kỹ năng để trở thành nhân viên digital marketing được “săn đón”

TIẾN HUY 11/01/2022 10:34

(PR) - Digital marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số là một lĩnh vực rộng lớn với nhiều kênh tiếp cận như trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội, email… Mặc dù không còn quá mới mẻ nhưng sức hấp dẫn vẫn không hề giảm nhiệt.

Vậy kỹ năng nào giúp bạn trở thành nhân viên digital marketing được “săn đón” khi tìm việc nhanh tại Bình Dương, Đồng Nai hay TP.HCM…? Hãy xem bạn có 5 điều sau đây không nhé.

 

Phân tích thông tin

Đối với công việc digital marketing, việc sử dụng thiết bị điện tử hoặc công cụ trực tuyến có thể thu thập một lượng lớn thông tin, nhưng dữ liệu này sẽ vô nghĩa nếu không được phân tích đúng cách.

Bởi vì nguồn thông tin trên là chìa khóa để tạo lập và triển khai các chiến dịch hiệu quả và bạn có thể sử dụng các con số trong việc chứng minh cho khách hàng thấy chính xác mức độ khác biệt từ của bạn. Mặc dù có thể bạn không cần phải tự mình thực hiện những phân tích, tuy nhiên vẫn là cần thiết trang bị một số kỹ năng để hiểu cách chúng hoạt động và cách diễn giải kết quả cho đội nhóm.

 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO đã trở thành một từ khóa quen thuộc với các nhân viên digital marketing. Tuy đơn giản và dễ sử dụng nhưng để tối ưu hóa và mang lại hiệu quả phù hợp thì không phải là một kỹ năng mà ai cũng thành thạo.

Bí quyết giúp bạn vận dụng công cụ này đó là thói quen nhận biết xu hướng lưu lượng truy cập của người xem. Bên cạnh đó cần chú ý những từ khóa quan trọng tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn và đối thủ khác. Kỹ năng này là nền tảng cho quá trình tiếp cận các chiến lược trực tuyến trong tương lai.

Tham gia phát triển trang web

Đối với marketing kỹ thuật số, trang web là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp hoặc nhãn hàng mà bạn đang làm việc. Vì thế tham gia vào công việc phát triển trang web không nằm ngoài những kỹ năng mà các nhân viên digital marketing cần phải trau dồi.

Kỹ năng này không đòi hỏi bạn phải thành thạo tất cả các bước mà chỉ biết cơ bản về cách các hình ảnh, đối tượng trên trang web được tạo ra và có thể thảo luận về các ý tưởng thiết kế trực quan để tham gia vào công việc nhóm. Một chút tìm hiểu về HTML, hoặc CSS,… sẽ giúp bạn làm quen với kỹ năng này.

 

Sáng tạo nội dung

Sẽ rất khó để trở thành nhân viên digital marketing được “săn đón” nếu bạn không có kỹ năng sáng tạo nội dung. Đối với lĩnh vực này, nội dung có thể dựa trên văn bản, dựa trên hình ảnh, video hoặc thậm chí là âm thanh. Công việc của bạn là đảm bảo rằng tất cả những gì được đăng tải phải có tính hấp dẫn, chất lượng chuyên nghiệp và đúng với thông điệp.

Để đạt được kỹ năng này, bạn nên bắt đầu luyện tập cách phát triển một thông điệp ngắn gọn đơn giản thành rất nhiều kiểu hình nội dung khác nhau trên nhiều nền tảng. Thói quen đó sẽ cho bạn một tư duy tiếp cận và xử lý nhạy bén hiệu quả khi làm công việc marketing.

Khai thác mạng xã hội

Không thể không nhắc đến mạng xã hội khi nói về Digital marketing trong thời đại tương tác. Đây chính là môi trường mà bạn thực hiện đón đầu, nắm bắt những trào lưu và thói quen của một lượng lớn người dùng. Biết cách khai thác mạng xã hội sẽ đem đến hiệu quả đáng kể khi bạn bắt đầu thực hiện chương trình quảng cáo thông qua những nền tảng này. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận đúng người, đúng thời điểm mà còn giảm thiếu chi phí không cần thiết cho các hoạt động nghiên cứu thị trường.

Ngày nay bên cạnh Facebook thì Instagram cũng dần trở thành một nền tảng thu hút được nhiều người tham gia với một số khác biệt rất thú vị mà nếu muốn trở thành nhân viên digital marketing chuyên nghiệp, bạn có thể sẽ cần tìm hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 kỹ năng để trở thành nhân viên digital marketing được “săn đón”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO