5 lý do nên sử dụng robot công nghiệp trong ngành sản xuất ô tô

P.V 01/10/2021 09:56

(PR) - Robot công nghiệp đang được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực sản xuất đặc biệt là trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô đang thay đổi từng ngày.

Sản phẩm rô bốt công nghiệp của công ty Universal Robots (Vietnam) ngày càng được nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô trong và ngoài nước ưu ái lựa chọn vì những ưu điểm nổi bật dưới đây:

Tầm nhìn tích hợp

 

Đây là một hệ thống camera 4.0 giúp các cobot có thể quan sát, căn chỉnh, đo lường, hướng dẫn và xác định lỗi chính xác.

Hệ thống tầm nhìn thông minh có tác dụng giảm nhu cầu tự động hóa thủ công cứng nhắc và thúc đẩy hiệu suất làm việc nhanh chóng, linh hoạt hơn.

Các ứng dụng điển hình của việc sử dụng rô bốt công nghiệp chính là: nhận dạng, phân loại, kiểm tra trực quan, định vị bộ phận. Thời gian để một cobot xử lý hình ảnh nhận diện sẽ < 2s, tùy thuộc vào độ phức tạp.

Ứng dụng trong quy trình sơn

Ứng dụng cobot trong quy trình sơn thân xe thực chất đã xuất hiện từ nhiều năm trước. Nhưng đây vẫn là một ứng dụng tuyệt vời của robot công nghiệp mà chúng tôi muốn nhắc đến.

Việc tìm được một thợ sơn có tay nghề cao, làm việc chuyên nghiệp là không hề dễ dàng. Công việc này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sức khỏe vì con người phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại và đòi hỏi sự tỉ mỉ, chăm chút để màu sơn đồng đều.

Để giảm thiểu các vấn đề sai phạm cũng như bảo vệ sức khỏe của người công nhân, các doanh nghiệp sản xuất ô tô đã chuyển sang sử dụng cobot cho toàn bộ quy trình sơn. Theo nhận định chung, thành phẩm có màu sơn đẹp, đồng đều và đặc biệt là tiến độ công việc nhanh hơn.

Thực hiện tốt các công việc hàn

 

Cobot là một “người làm việc” tuyệt vời giúp tự động hóa các công việc hạn trong quy trình sản xuất xe hơi, vì cobot có thể thực hiện nhiều công việc cùng lúc mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc theo yêu cầu.

Phổ biến nhất là 2 công việc hạn điểm điện trở và hàn hồ quang, với độ chính xác cao cùng khả năng lặp lại liên tục mang đến một môi trường làm việc an toàn và hiệu quả hơn.

Hỗ trợ lắp ráp

Trong sản xuất ô tô sẽ có nhiều tác vụ mang tính lặp đi lặp lại như lắp đặt kính chắn gió và lắp bánh xe. Vì công việc này đòi hỏi nhiều thể lực, nếu làm việc trong thời gian dài con người sẽ cảm thấy mệt mỏi và mất sự tập trung, ảnh hưởng đến cả quy trình làm việc chung.

Chính vì thế, sử dụng rô bốt công nghiệp sẽ giúp các công đoạn được thực hiện tốt hơn, gia tăng độ chính xác, đảm bảo dây chuyền làm việc xuyên suốt ngày và đêm, giúp thúc đẩy số lượng thành phẩm và gia tăng lợi nhuận.

Xử lý và vận chuyển phụ tùng

 

Xử lý các bộ phận xe hơi được xem là công đoạn làm việc cực kỳ nguy hiểm vì tiềm ẩn nhiều yếu tố bên ngoài như cạnh sắc, kim loại nóng chảy hay ủi ro trong vận chuyển.

Để đảm bảo công việc diễn ra “mượt” và an toàn hơn, hãy lắp ráp cobot để chúng có thể hoàn thiện mọi khâu một cách hiệu quả, giảm thiểu nguy hiểm mà vẫn duy trì hoạt động công việc tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 lý do nên sử dụng robot công nghiệp trong ngành sản xuất ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO