5 tố chất cần có khi làm công việc sáng tạo nội dung

TIẾN HUY 23/11/2021 10:45

(PR) - Thời đại công nghệ 4.0 góp phần tạo ra không ít lĩnh vực nghề nghiệp mà một trong số đó chính là sáng tạo nội dung với nhiệm vụ cung cấp thông tin dưới nhiều hình thức thú vị khác nhau để phục vụ nhu cầu của người xem.

Nếu muốn tiến sâu hơn vào lĩnh vực sáng tạo nội dung, bạn nên tìm hiểu thêm về các tố chất cần có khi làm công việc này, cụ thể là 5 điều sau.

Không ngừng sáng tạo

Đã là công việc sáng tạo nội dung thì tố chất đầu tiên bắt buộc bạn phải có để thuyết phục các nhà tuyển dụng Bắc Ninh, Hà Nội hay TPHCM, đó là tính sáng tạo. Điều này biểu hiện thông qua khả năng tiếp cận và xử lý vấn đề theo những cách rất riêng của mỗi người.

 

Để biết được bạn có phải là một người sáng tạo hay không, hãy thử chọn một chủ đề và khai thác nó theo tất cả khía cạnh mà bạn có thể nghĩ đến. Đây cũng là một thói quen giúp rèn luyện và phát triển mỗi ngày khi làm việc trong lĩnh vực này.

Một lầm tưởng rằng phải là suy nghĩ, tạo ra những thứ đặc biệt khác lạ thì mới gọi là sáng tạo. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Nếu có tố chất sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể kết nối những điều tưởng chừng như quen thuộc thành ý tưởng độc đáo, mang đậm chất riêng mà không phải ai cũng làm được.

Khả năng sử dụng ngôn ngữ

Nếu sáng tạo được ví như là động cơ làm việc thì từ ngữ sẽ là phương tiện giúp bạn thể hiện ý tưởng của mình một cách cụ thể và hiệu quả. Để có được khả năng này, đòi hỏi bạn phải thấu hiểu vai trò của ngôn ngữ trong từng hoàn cảnh, biết cách kết nối các câu từ và khái niệm tạo thành một thể thống nhất.

Một số biểu hiện của người có khả năng sử dụng từ ngữ đó là vốn từ vựng phong phú, biết cách sử dụng động từ, tính từ linh hoạt, sắp xếp bố cục rõ ràng, cách diễn đạt thông minh, ấn tượng,… Điều quan trọng nhất đó là bạn phải để người xem hiểu đúng nội dung và thông điệp muốn truyền đạt, tránh sử dụng quá nhiều từ ngữ, ý nghĩa gây khó hiểu, phản cảm.

Cập nhật xu hướng

Chỉ độc đáo và ấn tượng thôi chưa đủ, tố chất quan trọng tiếp theo của người sáng tạo nội dung đó là nhạy bén và nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Xu hướng chính là những trào lưu xảy ra trong một điều kiện xác định, ở đó bao gồm một số lượng người tham gia và tương tác. Chính vì lí do đó mà xu hướng luôn được quan tâm khi bạn làm công việc thiết kế nội dung.

 

Thường xuyên cập nhật hoạt động trên mạng xã hội, phân tích và xử lý các trào lưu phù hợp với tính chất nội dung chủ đạo mà bạn đang sáng tạo,… đây là những thói quen cần phải trau dồi nếu muốn nhanh chóng trở thành người đón đầu xu hướng.

Linh hoạt trong phong cách

Để có thể xây dựng một phong cách sáng tạo riêng không phải là điều đơn giản với mỗi người. Tuy nhiên khi liên tục lặp lại phong cách giống nhau trong một thời gian dài sẽ rất dễ khiến người xem nhàm chán. Đây chính là thách thức mà bạn có thể gặp phải trên hành trình theo đuổi công việc.

Lúc này tố chất linh hoạt của một cây bút sáng tạo sẽ giúp bạn cải thiện được điều này. Muốn giữ được chất riêng nhưng vẫn mới mẻ, bạn có thể thử thay đổi bố cục trình bày nội dung, làm mới hình thức diễn đạt, biến tấu ý tưởng theo các chủ đề đa dạng,…

Sẵn sàng kết nối

Công việc sáng tạo nội dung có tính chất đặc thù khi bạn cần bám sát vào một đối tượng cụ thể để tạo ra sức hấp dẫn, làm bật lên đối tượng đó. Nội dung mà bạn tham gia sáng tạo có thể là bài viết, blog, hình ảnh, video,… Trên thực tế, không phải lúc nào bạn cũng chịu trách nhiệm cho toàn bộ sản phẩm mà có thể là đóng góp một số khâu nhất định.

Vì thế hiệu quả của công việc sáng tạo nội dung đòi hỏi rất nhiều vào khả năng kết nối, xây dựng và sản xuất của các bộ phận có liên quan đòi phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng. Đây được xem là tố chất cần thiết để giúp bạn gạt đi cái tôi cá nhân để cùng đội nhóm thống nhất ý tưởng, góp ý và sẵn sàng hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 tố chất cần có khi làm công việc sáng tạo nội dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO