500 bệnh nhân trong Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam gặp khó khăn

QUỐC TUẤN 06/11/2017 20:58

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam bị chia cắt hoàn toàn với bên ngoài suốt 24 giờ qua. Đến 18 giờ chiều nay (6.11), nhiều khoa trong bệnh viện vẫn bị ngập sâu từ 1 - 2 mét. Riêng toàn bộ tầng 1 của bệnh viện bị nước ngập sâu không thể hoạt động. 

Tầng 1 của Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đến cuối giờ chiều ngày 6.11 vẫn bị ngập sâu trong nước. Ảnh: CTV
Tầng 1 của Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đến cuối giờ chiều ngày 6.11 vẫn bị ngập sâu trong nước. Ảnh: CTV

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thu - Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện cho biết, nước lũ hiện rút rất chậm, từ lúc đạt đỉnh lũ đến hiện tại mới chỉ rút được khoảng 30cm nên mọi hoạt động với bên ngoài cực kỳ khó khăn. Xe cứu thương của đơn vị cũng phải đậu phía ngoài cầu Vĩnh Điện cách đó 300 mét và khó lòng hoạt động được bởi lũ ngập rất sâu.

Hiện có gần 500 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và hầu hết trong số đó đều đang rất khó khăn trong sinh hoạt, nhất là việc thiếu thốn lương thực. Trong ngày hôm nay, bệnh viện đã huy động 70 thùng mì tôm để cấp phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà chống đói.

Những nhóm nhỏ tình nguyện đưa thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện bằng ghe để tiếp tế cho bệnh nhân. Ảnh: CTV
Một nhóm tình nguyện đưa thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện bằng ghe để tiếp tế cho bệnh nhân. Ảnh: CTV

Cũng theo bác sĩ Thu, trong ngày hôm nay có một nhóm thanh niên tình nguyện di chuyển bằng ghe vào bệnh viện để cấp phát thức ăn, nước uống cho bệnh nhân tuy nhiên chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của bệnh nhân.

Dự báo nếu nước lũ tiếp tục rút chậm, trong ngày mai bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam vẫn sẽ ngập sâu khiến nhiều bệnh nhân điều trị tại đây sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Phía bệnh viện đang mong muốn địa phương, các tổ chức từ thiện, nhân đạo sớm hỗ trợ bệnh viện để bảo đảm nguồn lương thực, nước uống kịp thời cho gần 500 bệnh nhân này.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
500 bệnh nhân trong Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam gặp khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO