55 hội viên tham gia Hiệp hội Du lịch Quảng Nam

KHÁNH LINH 15/03/2017 17:14

(QNO) - Sáng 15.3, tại TP.Hội An, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và bàn phương hướng chương trình năm 2017.

Tính đến năm 2016, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam có 52 cá nhân, doanh nghiệp đăng ký tham gia hội viên. Trong đó, có 34 hội viên là các cơ sở lưu trú, 4 hội viên là các đơn vị lữ hành và 14 hội viên hoạt động trong các lĩnh vực khác.

Khen thưởng thành viên có nhiều đóng góp cho Hiệp hội và hoạt động du lịch Quảng Nam thời gian qua
Khen thưởng thành viên có nhiều đóng góp cho hiệp hội và hoạt động du lịch Quảng Nam thời gian qua. Ảnh: K.L

Chức năng của hiệp hội là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị thành viên để kịp thời phản ánh với các cấp lãnh đạo, các ban ngành liên quan nhằm tìm cách tháo gỡ. Trong năm 2016, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã cùng với UBND tỉnh tổ chức thành công đối thoại giữa doanh nghiệp du lịch Quảng Nam với các cơ quan, ban, ngành, địa phương của tỉnh. Đặc biệt, phối hợp với Cục Thuế tỉnh tổ chức buổi “Gặp gỡ và trao đổi chính sách thuế với doanh nghiệp du lịch”. Qua đó, giúp các đơn vị nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách mới cũng như tháo gỡ được nhiều vấn đề cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, hiệp hội còn tổ chức, vận động doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch 2016; tham gia các hội chợ, roadshow trong và ngoài nước; tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành du lịch cùng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực khác.

Kết nạp hội viên mới cho Hiệp hội du lịch Quảng Nam
Kết nạp hội viên mới cho Hiệp hội Du lịch Quảng Nam. Ảnh: K.L

Tuy vậy, hoạt động của hiệp hội vẫn còn nhiều bất cập và chưa đủ sức hấp dẫn hội viên, nhất là các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, kinh phí hoạt động, chủ yếu là từ hội phí hội viên đóng góp, dẫn đến những khó khăn cho quá trình hoạt động và thu hút hội viên.

Đòi hỏi trong năm 2017 và thời gian đến, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cần có kế hoạch, hành động thiết thực, phù hợp nhằm xây dựng hiệp hội du lịch mạnh mẽ hơn, thực sự là chỗ dựa, cầu nối để đại diện doanh nghiệp kết nối với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hoạt động của Hiệp hội đã góp phần thúc đầy hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh được tốt hơn
Thông qua hoạt động của hiệp hội đã góp phần thúc đầy hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh được tốt hơn. Trong ảnh: Du khách tham quan tại Chùa Cầu - Hội An. Ảnh: K.L

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam khen thưởng 12 hội viên vì những đóng góp cho hoạt động của hiệp hội thời gian qua, đồng thời chính thức kết nạp thêm 3 hội viên mới.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
55 hội viên tham gia Hiệp hội Du lịch Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO