6 lý do khiến Netflix sụt giảm số lượng người dùng

An Trương 28/07/2022 16:29

(QNO) - Netflix đã mất gần 1,2 triệu người đăng ký vào nửa đầu năm 2022. Trong đó, quý II/2022 ghi nhận số lượng người dùng từ bỏ ứng dụng là 970.000 tài khoản.

Tăng trưởng của Netflix đã chậm lại một chút, vì vậy đã đến lúc công ty phải thực hiện các bước tiếp theo để đảm bảo giành chiến thắng trong cuộc chiến phát trực tuyến. Ảnh: CNBC
Tăng trưởng của Netflix đã chậm lại một chút, vì vậy đã đến lúc công ty phải thực hiện các bước tiếp theo để đảm bảo giành chiến thắng trong cuộc chiến phát trực tuyến. Ảnh: CNBC

Tuy nhiên, sự sụt giảm về số lượng người đăng ký không phải là đáng điều ngạc nhiên. Netflix từng dự đoán sẽ mất đi hai triệu người đăng ký trong báo cáo tài chính quý I/2022. Do đó, việc mất dưới một triệu thuê bao trong quý II là tốt hơn rất nhiều so với dự đoán.

Dưới đây là một số lý do tại sao điều này đang xảy ra.

Netflix ngừng cung cấp dịch vụ tại Nga

Sau khi bắt đầu xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine, Netflix đã cùng hàng trăm công ty trên toàn thế giới quyết định dừng hoạt động của mình tại Nga. Hành động này khiến nền tảng phát trực tuyến hàng đầu thế giới mất khoảng 700.000 tài khoản.

Netflix tăng giá ở Mỹ và Canada

Vào đầu năm 2022, Netflix quyết định tăng giá thuê bao tại Mỹ và Canada. Đối mặt với các chi phí mới, người đăng ký đã hủy tài khoản Netflix thay vì gia hạn. Netflix tuyên bố 600.000 người đăng ký ở Bắc Mỹ đã bị hủy sau khi giá tăng từ tháng 1.2022.

Chia sẻ tài khoản làm chậm tốc độ tăng trưởng

Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà Netflix phải vật lộn trong nhiều năm là chia sẻ tài khoản. Nhiều người dùng chia sẻ mật khẩu Netflix của họ cho người khác, bất chấp thực tế là “Điều khoản dịch vụ” đặc biệt nghiêm cấm hành vi này.

Netflix ước tính rằng 100 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới, với 30 triệu trong số đó ở Mỹ và Canada, đang sử dụng dịch vụ này mà không phải trả tiền. Thử hình dung rằng Netflix đang có 220,67 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, nếu có thêm 100 triệu thuê bao nữa sẽ là một con số không hề nhỏ.

Mất nội dung từ các công ty truyền thông

Netflix đã mất hàng tấn nội dung từ các mạng lớn khác nhau trên khắp nước Mỹ, chẳng hạn như chương trình từ các đài NBC, CBS, AMC... Hầu hết các bên này đều đã chuyển sang các nền tảng phát trực tuyến khác. Các công ty truyền thông như HBO Max và Discovery + cũng đã hợp nhất, tung ra các dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ và đẩy nội dung của họ qua các cửa hàng đó thay vì cấp phép thông qua Netflix.

Điều này đã thúc đẩy Netflix đầu tư hàng tỷ USD vào việc tạo ra nội dung gốc. Mặc dù nội dung gốc của Netflix có chất lượng khá ổn, nhưng người xem vẫn muốn theo dõi một số chương trình truyền hình yêu thích của họ và các tác phẩm kinh điển.

Chất lượng nội dung có vấn đề

Khi Netflix quyết định tạo nội dung gốc cho nền tảng của mình, chất lượng của các chương trình đôi khi vẫn còn vấn đề. Một vài “ngôi sao” đáng chú ý, như Stranger Things, đã tạo ra 1,3 tỷ giờ được xem trong bốn tuần đầu tiên sau khi phát hành phần 4, nhưng nhiều chương trình và phim khác gần như chỉ là phụ.

Netflix có vẻ đang đầu tư vào số lượng hơn là chất lượng. Và thật không may, người xem không hài lòng với những gì có sẵn và họ sẽ tiếp tục hủy tài khoản của mình nếu không tìm thấy nội dung nào đáng xem. Cũng có một sự khó chịu chung với Netflix do quyết định hủy các chương trình sau một mùa mặc dù người hâm mộ đã đầu tư vào những câu chuyện đó.

Có quá nhiều dịch vụ phát trực tuyến

Thị trường phát trực tuyến đang chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt với hàng loạt ứng dụng như Hulu, HBO Max và Amazon Prime Video, Paramount +, Disney +, Apple TV +, ESPN +,...

Mỗi nền tảng cung cấp một tập hợp các chương trình và bộ phim cụ thể mà người xem đang tìm kiếm, vì vậy tất cả đều phân biệt những chương trình và bộ phim mà họ muốn trả tiền để xem.

Tăng trưởng của Netflix đã chậm lại một chút, vì vậy đã đến lúc công ty phải thực hiện các bước tiếp theo để đảm bảo giành chiến thắng trong cuộc chiến phát trực tuyến. Việc thêm người đăng ký và duy trì doanh thu sẽ đòi hỏi nhiều công việc hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
6 lý do khiến Netflix sụt giảm số lượng người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO