Bạn cần biết

6 tuyệt chiêu để có được mức lương cao khi phỏng vấn

P.V 16/03/2024 15:41

(PR) - Mục tiêu của ứng viên khi tìm việc không chỉ là một công việc ổn định mà còn cần mức lương cao. Tuy nhiên điều này không chỉ đến từ bằng cấp, kinh nghiệm, mà phần nhiều nó được quyết định ở cách bạn “thể hiện” với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn.

Dưới đây là 6 điều bạn cần thể hiện trong quá trình phỏng vấn nếu muốn có mức lương “vượt trội”.

441-202403161539471.png

Hiểu rõ thị trường việc làm

Không khó để tìm thông tin về mức lương thị trường đang chi trả cho vị trí công việc bạn ứng tuyển khi tìm việc Đà Nẵng mới nhất hay bất kỳ nơi nào khác. Nắm được thông tin này giúp bạn không chấp nhận mức quá thấp so mặt bằng chung.

Nhưng bạn đừng dừng lại ở việc tìm hiểu chung chung như content mới ra trường 8 -10 triệu đồng/tháng, nhân viên SEO 8-10 triệu đồng/tháng… Cần tìm hiểu thật sát, rằng với với kinh nghiệm, khối lượng công việc, bằng cấp của bạn… thì thị trường đang chi trả bao nhiêu.

Thậm chí, cần nghiên cứu chính công ty và đối thủ của công ty bạn ứng tuyển đã và đang chi trả mức nào. Từ đó, bạn sẽ tự tin để thương lượng mức lương của mình và thường nên cao hơn so với mặt bằng chung.

Tập trung khẳng định giá trị bản thân

Mức lương phản ánh giá trị của bạn với doanh nghiệp. Muốn nhận được mức lương cao thì giá trị của bạn phải cao. Do đó, điều quan trọng trong phỏng vấn là bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy rõ đóng góp cho doanh nghiệp.

Hãy đưa ra những thành tích bạn đã đạt được trong quá khứ. Cụ thể nó bằng con số, thậm chí là biểu đồ, sơ đồ… để nhà tuyển dụng hình dung rõ nhất có thể.

Ví dụ: Tôi đã tăng gấp đôi doanh số chỉ trong 6 tháng, đã mang lại hợp đồng triệu USD, góp phần tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đồng thời tin tưởng bạn tiếp tục tạo ra giá trị cao hơn cho doanh nghiệp đang ứng tuyển. Làm được điều này, bạn không khó đạt được mức lương cao, không những so với quá khứ của mình mà còn so với ứng viên khác.

441-202403161539473.jpg

Thể hiện đam mê và cam kết

Nhà tuyển dụng sẵn sàng trả mức lương cao cho nhân sự mà họ tin tưởng sẽ gắn bó, trung thành và nhiệt huyết. Do đó, trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy thể hiện sự nghiêm túc, sự đam mê và cam kết với công việc và tổ chức mà bạn đang ứng tuyển.

Hãy nói về việc trách nhiệm và sự tận tụy. Hãy nói về niềm say mê, nhiệt huyết khi làm việc. Bạn hãy cam kết nỗ lực học hỏi và đồng hành lâu dài khiến nhà tuyển dụng nhất định muốn có bạn. Thậm chí gieo cho họ kỳ vọng vào những đột phá bạn mang lại cho doanh nghiệp hơn cả trong quá khứ. Từ đó, họ “tự nguyện” chi trả mức lương thưởng cao để “chiêu mộ” bạn.

Thấu hiểu nhà tuyển dụng và doanh nghiệp

Đừng để nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn ứng tuyển công việc này chỉ vì lương. Cũng đừng chỉ tập trung đề cao bản thân và đòi hỏi lợi ích cá nhân. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy “lương có thể thương lượng sau”, giải quyết vấn đề doanh nghiệp là trước hết.

Nếu có thể, hãy chia sẻ câu chuyện bạn đã từng không nhận thưởng tháng 13; nhận chậm lương khi công ty cũ gặp khó khăn. Qua đó cho thấy bạn sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân, đặt lợi ích doanh nghiệp lên cao hơn. Tất nhiên điều này cần dựa trên sự thật và sự chân thành của bạn.

Câu chuyện này sẽ tạo ra thiện cảm mạnh với nhà tuyển dụng. Họ đánh giá, bạn có thể “sát cánh” “đồng cam cộng khổ” với doanh nghiệp ngay cả khi khó khăn nhất. Từ đó, “không tiếc” trả mức lương cao hơn để có được bạn.

441-202403161539472.jpg

Lưu ý đến những quyền lợi khác ngoài mức lương cố định

Dù bạn giỏi đàm phán thì rất khó đạt con số “nhảy vọt” về lương cứng so với thị trường chung. Nhưng bạn hoàn toàn có thể mang đến thu nhập vượt trội bằng cách tập trung thương lượng thêm quyền lợi khác.

Ví dụ: phần hoa hồng theo trách nhiệm, theo KPI; một số quyền lợi như: làm online số ngày nhất định trong tháng, hưởng lương khi làm thêm giờ, được đóng bảo hiểm mức cao, được tham gia khóa học nâng cấp chuyên môn, kỹ năng định kỳ...

Đây đều là quyền lợi không nhỏ mà nếu đạt được có thể còn giá trị hơn cả việc deal được mức lương cứng mong muốn.

Kiên trì và tin tưởng

Khéo léo trong đàm phán giúp bạn tạo ra môi trường thảo luận tích cực và tạo cơ hội để đạt mức lương cao hơn. Tuy nhiên điều quan trọng nữa bạn cần thể hiện là sự tin tưởng. Đừng sợ đề xuất mức lương bạn thấy xứng đáng. Hãy tự tin và kiên nhẫn đồng thời cũng lắng nghe quan điểm của nhà tuyển dụng để linh hoạt quyết định.

Ngoài ra, bạn không nên nói: “Tôi cần, tôi muốn mức lương này” hay “Tôi biết anh/chị đang trả mức lương cao hơn”... Câu nói dễ khiến buổi phỏng vấn đi vào bế tắc còn nhà tuyển dụng khó chịu, không còn muốn đáp ứng mức lương cao ngay cả khi bạn xứng đáng.

Ứng viên nào cũng muốn có được mức lương cao khi ứng tuyển công việc mới. Điều này không quá khó nhưng nếu bạn chỉ dựa vào bằng cấp, kinh nghiệm là chưa đủ thuyết phục. Hãy linh hoạt áp dụng 6 tuyệt chiêu trên bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy đạt mức lương cao không quá khó như đã từng nghĩ trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
6 tuyệt chiêu để có được mức lương cao khi phỏng vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO