7 cách giảm đau khớp ngay tại nhà đơn giản không tốn nhiều chi phí

P.V 07/02/2023 18:00

(PR) - Hiện nay nhiều người mặc phải tình trạng đau nhức xương khớp do nhiều bệnh lý, nguyên nhân khác nhau. Với những người gặp tình trạng đau nhẹ có thể áp dụng nhiều cách giảm đau đơn giản. Cùng tham khảo 7 cách giảm đau khớp ngay tại nhà không tốn nhiều chi phí nhé.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục hàng ngày kích thích sản xuất endorphin giảm đau.
Tập thể dục hàng ngày kích thích sản xuất endorphin giảm đau.

Việc chăm chỉ tập luyện thể thao hàng ngày là cách giảm đau khớp hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn duy trì khả năng vận động. Khi tập thể thao, cơ hỗ trợ khớp xương rắn chắc hơn, kích thích sản xuất endorphin giúp làm giảm đau nên sẽ giúp bạn giảm đau nhức toàn thân.

Bạn nên tìm cho mình một hoạt động thể thao mà bản thân có hứng thú và tập luyện đều đặn. Một số hoạt động thể thao nhẹ nhàng như đi xe đạp, đi bộ, thái cực quyền, yoga, bơi lội hay tập thể dục dưới nước,... sẽ rất phù hợp. 

Sử dụng liệu pháp lạnh

Phương pháp chườm lạnh sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng cơn đau khớp, phù hợp với những người bị viêm khớp. Thế nhưng để tránh bị bỏng lạnh, bạn lưu ý không nên đặt trực tiếp túi đá lên da nhé. Tốt nhất là bạn bọc túi đa ở trong khăn để có được nhiệt độ vừa đủ để giảm đau.

Sử dụng nước ấm

Sử dụng nước ấm là cách giảm đau khớp có tên là phương pháp thủy trị liệu. Với cách giảm đau khớp này, bạn có thể kết hợp nước ấm với nhiều loại thảo dược đa dạng. Nước ấm sẽ tác động nhanh chóng lên khớp và cơ bắp, giảm áp lực lên hệ mạch máu, tăng cường lưu thông khí huyết đến cơ khớp.

Massage

 

Trong các cách giảm đau khớp thì massage là cách giảm đau nhanh chóng hàng đầu. Cái quan trọng nhất là bạn biết cách massage đúng chỗ, đúng cách. Nếu chưa biết cách thực hiện, bạn hoàn toàn có thể đến các spa. Bạn hãy chỉ cho nhân viên nơi mà mình thấy đau nhức để được kích thích đúng vị trí.

Còn nếu bạn muốn tự massage tại nhà thì có thể kết hợp với tinh dầu để tác động sâu nhất đến vùng bị ảnh hưởng. Bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu ngải cứu, tinh dầu cam quýt, bạc hà… đều khá hiệu quả. Hãy lưu ý là dù massage ở bất cứ vị trí nào, hướng vuốt phải luôn hướng về trái tim.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh cũng là cách giảm đau khớp hữu hiệu. Bạn nên ưu tiên chế độ ăn giàu  vitamin, omega-3. Các loại thực phẩm được khuyên dùng là cá, đậu nành, hạt lanh, gừng, bơ, quả mọng. Một số thực phẩm chứa saponin như cà chua, khoai tây, hạt tiêu, ớt, đồ ăn mặn,... thì bạn nên tránh.

Sử dụng thảo dược tự nhiên

Sử dụng thảo dược cũng là cách giảm đau khớp phổ biến, đặc biệt là ở những người đau khớp giai đoạn đầu. Các loại thảo dược thường được sử dụng là ngải cứu, lá lốt, cỏ xước,… Trong chúng có thành phần chống viêm, giảm đau có thể cải thiện các cơn đau từ từ. Bạn lưu ý khi sử dụng thảo dược cần kết hợp đắp thuốc, ngâm thuốc để mang đến hiệu quả tốt.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Sụn cá mập Healthy Care Shark Cartilage 750mg đến từ thương hiệu thực phẩm chức năng hàng đầu của Úc. Hãng chuyên sản xuất dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe được đông đảo người tiêu dùng trên thế giới tin dùng.

Sụn cá mập Úc Healthy Care giúp hỗ trợ sụn khớp.
Sụn cá mập Úc Healthy Care giúp hỗ trợ sụn khớp.

●       Kích thích quá trình sản sinh sụn khớp để khớp phát triển tự nhiên và khỏe mạnh nhất.

●       Làm giảm nhanh đau nhức xương khớp và ngăn các cơn đau quay lại.

●       Hỗ trợ làm lành nhanh các khớp tổn thương do vận động quá sức.

●       Dùng để điều trị nhiều bệnh liên quan đến viêm khớp, đau và thoái hóa xương khớp.

●       Kích thích quá trình sản sinh dịch khớp để bôi trơn, từ đó hạn chế tổn thương do vận động.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hy vọng qua những gợi ý trên đây, bạn sẽ tìm được cách giảm đau khớp phù hợp nhất.

Tham khảo thêm các sản phẩm tại Hàng Úc 247 - nơi cung cấp Vitamin, TPCN Úc uy tín chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
7 cách giảm đau khớp ngay tại nhà đơn giản không tốn nhiều chi phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO