80 dự án dự vòng chung kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học

XUÂN PHÚ 16/12/2017 10:36

(QNO) - Sau 2 ngày diễn ra, chiều qua 15.12, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh (HS) trung học năm học 2017-2018 do Sở GD-ĐT tổ chức đã kết thúc.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Văn Chính trao giải thưởng cho các tác giả dự án. Ảnh: X.Phú
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Văn Chính trao giải thưởng cho các tác giả dự án. Ảnh: X.PHÚ

Đây là lần thứ III Sở GD-ĐT tổ chức cuộc thi nhằm khuyến khích HS nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần đổi mới tổ chức và phương pháp dạy học, hình thức đánh giá, phát triển năng lực của HS.

Để đến với vòng chung kết, 80 dự án của HS trung học (32 THCS và 48 THPT) đã vượt qua vòng sơ khảo với 122 dự án. Trong số 80 dự án dự vòng chung kết thì số dự án thuộc lĩnh vực vật lý, kỹ thuật nhiều nhất khi chiếm hơn một nửa. Tiếp theo là lĩnh vực tin học 18 dự án, sinh học và xã hội hành vi mỗi lĩnh vực có 8 dự án.

6 nhóm tác giả được trao giải nhất. Ảnh: X.Phú
Sáu nhóm tác giả được trao giải nhất. Ảnh: X.PHÚ

Kết quả, ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 12 giải nhì, 21 giải ba và 34 giải khuyến khích. Các dự án được trao giải nhất gồm Máy lọc không khí trong các cơ sở sản xuất cơ khí (THPT Bắc Trà My), Máy in 3D DIY 2 màu (THPT Nguyễn Khuyến - Điện Bàn), Dụng cụ trồng cây không làm vỡ bầu đất (THPT Trần Phú - Phú Ninh), Điều khiển cánh tay robot bằng sóng não (THPT chuyên Lê Thánh Tông), Nghiên cứu thiết bị tự động điều hòa lượng oxy trong hồ nuôi tôm tích hợp (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm), Thư viện thông minh dựa trên nền tảng IOT (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm).

Các dự án được trao giải nhất sẽ đại diện cho HS Quảng Nam tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc sắp tới.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
80 dự án dự vòng chung kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO