Giáo dục - Việc làm

88 thí sinh đăng ký cuộc thi “Học trò xứ Quảng” năm 2024

LÊ PHƯỚC TRỊNH 19/04/2024 14:05

(QNO) - Ngày 19/4, Ban tổ chức cuộc thi “Học trò xứ Quảng” lần thứ VII - năm 2024 cho biết, đến nay đã có 88 thí sinh của 38 trường THPT trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia cuộc thi.

dscn7880.jpg
Niềm vui của thí sinh giành quán quân cuộc thi chung kết “Học trò xứ Quảng” năm 2020. Ảnh: PHƯỚC TRỊNH

Cuộc thi “Học trò xứ Quảng” do Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức; là sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích dành cho học sinh lớp 10 và 11 trong toàn tỉnh.

Cuộc thi “Học trò xứ Quảng” lần thứ VII - năm 2024 có 9 cuộc thi tháng, 3 cuộc thi quý, 1 cuộc thi chung kết năm.

Theo ban tổ chức, số thí sinh đăng ký dự cuộc thi “Học trò xứ Quảng” năm nay nhiều hơn so với các năm trước; có 22/38 trường đăng ký 3 thí sinh tham gia.

Trên cơ sở danh sách thí sinh các trường đăng ký, ban sơ tuyển sẽ chọn theo thứ tự ưu tiên (từ trên xuống với các trường nhiều thí sinh đăng ký), sau đó tổ chức bốc thăm chọn 36 thí sinh tham gia 9 cuộc thi tháng; mỗi cuộc thi tháng có 4 thí sinh tham gia.

dscn7823.jpg
Đông đảo thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh tham gia cổ vũ cuộc thi. Ảnh: PHƯỚC TRỊNH

Các thí sinh đoạt giải Nhất 3 cuộc thi tháng và thí sinh đoạt giải Nhì nhưng có số điểm cao nhất ở 3 cuộc thi tháng sẽ bước vào cuộc thi quý. Tương tự, 3 thí sinh Nhất cuộc thi quý và thí sinh về Nhì nhưng có điểm số cao nhất ở 3 cuộc thi quý sẽ bước vào cuộc thi chung kết năm.

Hội đồng chuyên môn cuộc thi “Học trò xứ Quảng” năm nay có 52 người, hầu hết là những thầy cô giáo có kinh nghiệm tham gia ban cố vấn và hội đồng chuyên môn cuộc thi của những năm trước.

Câu hỏi trong mỗi phần thi Lai kinh ứng thí (72 câu), Vượt Hải Vân quan (18 câu), Ngũ phụng tề phi (12 câu), Xứng danh đất học (36 câu) của mỗi cuộc thi gồm 12 lĩnh vực kiến thức.

Một trong những điểm mới của cuộc thi “Học trò xứ Quảng” năm nay là phần câu hỏi kiến thức sẽ giảm kiến thức trong chương trình của học sinh THPT, tăng “dung lượng” kiến thức liên quan đến lịch sử, địa lý, văn hóa, ẩm thực, đất và người xứ Quảng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
88 thí sinh đăng ký cuộc thi “Học trò xứ Quảng” năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO