9 địa phương ký kết quy chế liên ngành xử lý thông tin tố giác tội phạm

X.NGHĨA 27/09/2015 11:03

(QNO) - Sáng 25.9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC và quy chế phối hợp liên ngành số 01/2013/QCPH trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Việc sơ kết công tác phối hợp thông tin tố giác tội phạm góp phần tránh oan sai và đảm bảo an ninh trật tự.
Việc sơ kết công tác phối hợp thông tin tố giác tội phạm góp phần tránh oan sai và đảm bảo an ninh trật tự.

Các đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Viện trưởng VKS nhân dân tỉnh; Đại tá Huỳnh Sông Thu - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Truyền - Phó ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Xuân Vinh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Qua 2 năm thực hiện Thông tư 06 và Quy chế 01 nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ làm công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố của các cơ quan trong liên ngành được nâng cao hơn trước. Trong công tác phối hợp, các cơ quan liên ngành đã chủ động chuyển hồ sơ, tài liệu đến cơ quan điều tra khi có các dấu hiệu tội phạm và thông báo cho VKS biết để kiểm sát theo luật định. Từ đó, chống oan sai, hạn chế bỏ lọt tội phạm. Số lượng các quyết định xử lý có trao đổi tăng hơn so với trước là 2.455/3.134 tin, nhiều địa phương đạt 100% số tin đã xử lý. Hầu hết các quyết định không khởi tố đều gửi hồ sơ để VKS thực hiện chức năng kiểm sát. Đồng thời VKS hai cấp cũng có văn bản trao đổi với CQĐT để xử lý đúng hạn và nêu rõ quan điểm thống nhất hoặc không thống nhất.

Bên đó, còn một số tồn tại như công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị có trách nhiệm tiếp nhận giải quyết tố giác tội phạm chưa thường xuyên, chặt chẽ, ảnh hưởng kết quả giải quyết tố giác, tin báo tội phạm trên địa bàn tỉnh. Đến nay, có 9 địa phương tham gia ký kết quy chế liên ngành; còn các địa phương chưa ký kết gồm: Điện Bàn, Phú Ninh, Tiên Phước, Núi Thành, Phước Sơn…

                                                                                      X.NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
9 địa phương ký kết quy chế liên ngành xử lý thông tin tố giác tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO