9 tháng, có 3,9 nghìn lượt người xuất cảnh đi Lào

ĐÌNH HIỆP 31/10/2019 13:58

Tại huyện Tây Giang vừa đã diễn ra Hội nghị Giao ban về thực hiện Nghị định số 77 và Nghị định số 133 của Chính phủ nhằm đánh giá các mặt công tác 9 tháng đầu năm 2019 giữa các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và Kiểm lâm trên địa bàn huyện.

9 tháng đầu năm, lực lượng công an, quân sự, biên phòng, kiểm lâm đã làm tốt công tác nắm tình hình, thường xuyên trao đổi thông tin, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền phòng ngừa và giải quyết hiệu quả những tình huống xảy ra liên quan đến quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới. Cùng với đó, tham mưu, phối hợp thực hiện tốt công tác trao đổi thông tin, phòng chống cháy rừng.

Các bên đã trao đổi, phối hợp kiểm tra 59 tin liên quan đến an ninh trật tự, tin liên quan đến quốc phòng - an ninh, khai thác lâm khoáng sản trái phép, 48 tin liên quan đến tình hình biên giới. Các bên đã cung cấp thông tin kịp thời cho nhau những vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ của từng lực lượng. Công tác phối hợp giữa lực lượng công an xã, dân quân tự vệ, kiểm lâm theo quy định, từng bước được nâng lên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác. Bên cạnh đó, các bên đã thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền Luật biên giới quốc gia,  Luật bảo vệ rừng, Luật Phòng cháy chữa cháy, Luật giao thông đường bộ… cho gần 7 nghìn lượt người tại 10 xã. Các ngành chức năng huyện cũng đã vận động người dân giao nộp 19 khẩu súng các loại; kiểm tra giám sát trên 4 nghìn lượt người nhập cảnh vào Việt Nam và 3,9 nghìn lượt người xuất cảnh đi Lào.

ại hội nghị, các lực lượng cũng đã thống nhất phương hướng phối hợp thực hiện Nghị định số 77 và 133 trong những tháng cuối năm 2019 và năm 2020. Trong đó, tiếp tục chú trọng công tác nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả đấu tranh, phòng chống tội phạm; thường xuyên trao đổi thông tin, thống nhất xử lý tình hình đột xuất về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt là trên tuyến biên giới.

Hội nghị đã tuyên dương khen thưởng 9 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm 2018 theo Nghị định số 77 và Nghị định số 133 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
9 tháng, có 3,9 nghìn lượt người xuất cảnh đi Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO