9X thành công với mô hình trồng nấm linh chi

Như Trang 13/08/2021 11:19

Được sự hỗ trợ của Trạm Khuyến nông thị xã Điện Bàn, anh Hồ Đức Thiện (trú khối phố Cẩm Sa, phường Điện Nam Bắc) đã mày mò nghiên cứu, xây dựng thành công mô hình trồng nấm linh chi đỏ. Đây là sản phẩm thảo dược được nhiều khách hàng tin dùng.

Hồ Đức Thiện xây dựng thành công mô hình trồng nấm linh chi đỏ hướng hữu cơ. Ảnh: N.Trang
Mô hình trồng nấm linh chi đỏ của anh Hồ Đức Thiện. Ảnh: N.Trang

Có hơn 5 năm kinh nghiệm trồng nấm với trang trại gần 1.000m2, anh Hồ Đức Thiện luôn có nhiều ý tưởng để phát triển đa dạng các loại nấm phù hợp với thị hiếu khách hàng sử dụng. Năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhận thấy nhiều người có nhu cầu sử dụng dược liệu nhằm tăng sức đề kháng cũng như thải độc cơ thể, anh Thiện tìm hiểu và biết nấm linh chi đỏ có các công dụng này.

Từ các dữ liệu nghiên cứu, sưu tầm được, anh Thiện liên hệ với Viện Di truyền nông nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng Lương thực - thực phẩm Đà Nẵng mua 5.000 phôi nấm linh chi đỏ về trồng. “Ý tưởng xây dựng trang trại nấm linh chi đỏ là từ việc muốn bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người. Vì thế, quá trình trồng loại thảo dược này, mình nghiên cứu rất tỉ mỉ và trồng công phu theo hướng hữu cơ” - anh Thiện chia sẻ.

Từng quy trình làm việc ở trại nấm, đều do anh Thiện làm hoặc trực tiếp hướng dẫn nhân công. Đặc biệt, xác định trồng theo hướng hữu cơ nên anh Thiện tận dụng nguyên liệu có sẵn như bột bắp, cám gạo rồi mua mùn cưa đã ủ 20 ngày về trộn lên, bón cho phôi phát triển.

Nấm linh chi đỏ mới thu hoạch vụ đầu cho chất lượng cao. Ảnh: N.Trang
Nấm linh chi đỏ của trang trại anh Thiện cho chất lượng cao ngay ở vụ đầu thu hoạch. Ảnh: N.Trang

Sau 3 tháng, mô hình trồng năm linh chi đỏ của anh Thiện cho vụ thu hoạch vụ đầu tiên đạt chất lượng. Với hơn 100 nấm tươi thu được, anh Thiện phơi khô và bán với giá 1 triệu đồng/kg. Khi nghe anh Thiện giới thiệu ra mắt sản phẩm nấm linh chi đỏ, nhiều khách hàng thân quen đã tìm đến tận trang trại để xem và mua.

Thông qua mạng xã hội, một số khách hàng ở TP.Đà Nẵng, Quảng Ngãi, TP.Hồ Chí Minh cũng liên hệ mua sản phẩm. Chị Ngọc Diệp - ở TP.Đà Nẵng cho biết: “Nghe người quen ở quê giới thiệu, tôi nhờ mua nấm linh chi đỏ uống để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện tình trạng suy nhược. Gia đình tôi dùng nấu nước uống mỗi ngày, cả nhà ai cũng khỏe ra”.

Anh Thiện cho hay, sắp tới khi ổn định đầu ra sẽ mở rộng diện tích và nghiên cứu thêm dinh dưỡng hỗ trợ cây nấm phát triển một cách tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
9X thành công với mô hình trồng nấm linh chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO