Ai có thể cản bước Quảng Nam?

AN NHI 08/07/2023 06:21

Cuối tuần qua, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đã có màn thể hiện ấn tượng trong trận đấu khai màn lượt về và xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng. Với phong độ như hiện tại, ai có thể cản bước đội bóng xứ Quảng giành chức vô địch giải hạng Nhất năm nay?

Với phong độ hiện nay, khó có ai cản bước các cầu thủ Quảng Nam (bên trái) về đích. Ảnh: A.NHI
Với phong độ hiện nay, khó có ai cản bước các cầu thủ Quảng Nam (bên trái) về đích. Ảnh: A.NHI

Màn trình diễn thuyết phục

Kết thúc lượt đi sau 9 vòng đấu, Quảng Nam xuất sắc vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Và trận đầu tiên của giai đoạn lượt về giải hạng Nhất năm 2023 diễn ra cuối tuần qua gặp Bình Phước, người hâm mộ đã tiếp tục chứng kiến màn trình không thể thuyết phục hơn của các cầu thủ chủ nhà.

Vắng đội trưởng Văn Đại do chấn thương song các đồng đội đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, không chỉ có được 3 điểm trọn vẹn mà còn mang lại một chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4 - 1 để đáp lại sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà.

Cuối tuần này, Quảng Nam sẽ có chuyến làm khách của Topenland Bình Định trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp quốc gia. Trước đó, ở vòng loại đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn từng gây bất ngờ khi loại Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh. Ưu tiên của đội bóng xứ Quảng giờ đây là đấu trường hạng Nhất và Cúp quốc gia là sân chơi dành cho việc thử nghiệm các cầu thủ dự bị ít được ra sân. Liệu đội khách có tiếp tục tạo nên bất ngờ khi mà đội chủ nhà cũng có ý định “giữ chân” cho cuộc đua vô địch V-League?

Đây là chiến thắng đậm nhất và cũng là trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải đến nay của các học trò HLV Văn Sỹ Sơn. Có thể thấy các mảng, miếng trong tổ chức tấn công của đội tỏ ra khá nhịp nhàng, sắc nét với sự linh hoạt, nhanh nhẹn của hai cầu thủ trẻ Đình Bắc, Văn Trạng, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn cho đồng đội.

Hiệp 1, đội chủ nhà có liên tiếp 2 bàn thắng do công của cầu thủ trẻ Quang Huy - người mới chỉ có 4 trận ra sân trước đó. Bước sang hiệp 2, dù có phần vất vả hơn trước sự kháng cự mạnh mẽ của Bình Phước và một lần để đối thủ chọc thủng lưới trên chấm 11m nhưng đội chủ nhà vẫn có thêm 2 bàn thắng của Văn Toàn và Hoàng Dương để khép lại trận đấu bằng một chiến thắng đậm đà.

Trước đó trong 9 trận đấu ở giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV người Nghệ An chỉ lần duy nhất thất bại và đó chính là thất bại 3 - 4 trên sân của Bình Phước. Vì vậy, khi gặp lại đối thủ ngay tại Tam Kỳ, đội bóng xứ Quảng quyết tâm chiến thắng và đã “đòi nợ” một cách sòng phẳng bằng chiến thắng thuyết phục. Đây là chiến thắng thứ 6 sau 10 trận ở mùa giải năm nay - một kết quả phản ánh đúng thực lực của đội bóng được đầu tư mạnh nhất trong số các đội của giải hạng Nhất năm 2023.

Người Quảng bắt đầu mơ

Chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về đã giúp Quảng Nam xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 21 điểm và đặc biệt tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ nhì là PVF CAND. Với phong độ cực kỳ ổn định, giành 4 chiến thắng và 1 hòa trong chuỗi 5 trận gần nhất, đội bóng xứ Quảng hoàn toàn xứng đáng đứng trên đỉnh bảng, nhất là trong điều kiện các đối thủ xếp sau đang có dấu hiệu sa sút.

Trong số các đối thủ của Quảng Nam, có lẽ chỉ mỗi PVF CAND mới đủ sức để tạo ra cuộc đua tranh song mã. Tuy nhiên, trái ngược với sự lạc quan của đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Trung trong 5 vòng đấu gần đây không có kết quả tốt khi chỉ thắng được 1 trận, còn lại 2 hòa và nhận đến 2 trận thua. Qua đó, từ đội bóng ở thế “cửa trên”, PVF CAND giờ trở thành đội bám đuổi. Quảng Nam cũng còn có lợi thế rất lớn khi tiếp đối thủ trên sân Tam Kỳ ở vòng đấu thứ 12.

Chặng đường về đích mới chỉ bắt đầu và cuộc đua vô địch để giành tấm vé thăng hạng còn đến 8 trận đấu nữa mới kết thúc. Dẫu vậy, lúc này người Quảng bắt đầu mơ về ngày trở lại “mái nhà xưa” - nơi đội bóng có những tháng ngày hạnh phúc trên đỉnh vinh quang.

Trong khi người hàng xóm SHB Đà Nẵng đang khá lận đận trong cuộc chiến trụ hạng (dù cuối tuần qua mới có được chiến thắng đầu tiên sau 13 vòng đấu để thoát khỏi vị trí chót bảng) thì nhiều người nói vui rằng, nếu đội bóng sông Hàn gặp điều không may, đã có Quảng Nam hoàn toàn đủ sức thế chỗ để bóng đá xứ Quảng Đà không trắng đội bóng chơi tại V-League 2024.

Có lẽ thời điểm này, khó có ai cản bước Quảng Nam, ngoài chính họ. Thời cơ đã đến, vấn đề là đội có “vượt qua được chính mình” mà thôi!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ai có thể cản bước Quảng Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO