Thể thao

Ai đủ sức cản bước Thép Xanh Nam Định?

An Nhi 18/05/2024 09:51

V-League còn đến 8 vòng đấu nữa mới khép lại. Trong cuộc đua đến ngôi vô địch, có thể nói khó có ai đủ sức cản bước Thép Xanh Nam Định.

namdinh-binhduong2023-24-03.jpg
Thép Xanh Nam Định khó có đối thủ trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất V-League năm nay. Ảnh: VPF

Sau trường hợp của Công An Hà Nội mùa giải trước, dường như câu chuyện “tiền mang lại danh hiệu” sẽ lặp lại với đội bóng thành Nam.

Chứng kiến Thép Xanh Nam Định đang băng về đích, nhiều người cho rằng chức vô địch mùa giải năm nay khó thoát khỏi tay đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt.

Nhìn trên bảng xếp hạng, không chỉ có khoảng cách khá xa so với nhóm bám đuổi, đội bóng thành Nam còn thể hiện phong độ ấn tượng xuyên suốt kể từ đầu giải với 12 chiến thắng, 3 hòa và chỉ để thua 3 trận.

Mùa giải này, Thép Xanh Nam Định quy tụ dàn sao đắt giá như Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Vũ, Văn Kiên, Hoàng Anh, thủ môn Nguyên Mạnh, đặc biệt là cặp ngoại binh hay nhất V-League hiện tại Rafaelson - Hendrio. Họ cũng đang có phong độ hủy diệt, sau 18 vòng đấu đã sút tung lưới đối phương 41 bàn.

Cạnh đó, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt còn có “thiên thời” khi mùa giải năm nay hai đối thủ lớn là Hà Nội và Thể Công Viettel bất ngờ sa sút. Các đối thủ cạnh tranh còn lại không giữ được sự ổn định cần thiết.

Ngay cả Merryland Quy Nhơn Bình Định, dù tạo ra bất ngờ khi chen chân vào tốp đầu song rất khó có cửa vô địch khi mùa này khi họ không còn những quân bài chiến lược. Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều người cho rằng thật khó có ai đủ sức cản bước Thép Xanh Nam Định trong cuộc đua đến ngôi vô địch dù cho mùa giải còn đến 8 vòng đấu nữa.

Mùa giải trước, đội bóng ngành công an vừa lên hạng đã lập tức giành chức vô địch V-League nhờ mang về hàng loạt ngôi sao nổi đình nổi đám như Quang Hải, Văn Thanh, thủ môn Filip Nguyen, Tấn Tài, Văn Đức, Tiến Dụng…

Đến mùa giải năm nay, Thép Xanh Nam Định còn mạnh mẽ hơn trên thị trường chuyển nhượng, trở thành thỏi nam châm hút nhiều cầu thủ giỏi đến từ các đội. Với lực lượng tốt và chiều sâu đội hình, HLV Vũ Hồng Việt cùng các học trò hoàn toàn thừa sức chinh phục ngôi cao nhất, thậm chí còn có thể hoàn thành sớm trước vài vòng đấu nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như hiện nay.

“Tiền mang lại danh hiệu” không sai, nhưng chưa hẳn hoàn toàn đúng. Chẳng hạn với trường hợp của Merryland Quy Nhơn Bình Định, cách đây vài mùa giải, đội bóng đất võ bỗng trở thành miền đất hứa khi tung tiền tỷ chiêu mộ rất nhiều ngôi sao cả nội lẫn ngoại binh.

Họ được xem là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, song, cuối cùng chỉ giành huy chương đồng trước sự xuất sắc của Hà Nội và Hải Phòng. Sau đó, đội không còn được đầu tư lớn nữa.

Tương tự, Câu lạc bộ TP.Hồ Chí Minh một thời nổi đình nổi đám khi giành ngôi á quân năm 2019 nhờ tài cầm quân của HLV Chung Hae Seong và là điểm đến của nhiều cái tên như Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Lee Nguyễn, Phi Sơn, Huy Toàn và các ngoại binh đắt giá. Nhưng rồi sau đó đâu lại vào đấy và vài năm qua TP.Hồ Chí Minh luôn trong cuộc đua trụ hạng.

Thế nên, việc Thép Xanh Nam Định được đầu tư lớn và năm nay đoạt chức vô địch V-League là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Nhưng điều mà nhiều người quan tâm là liệu có câu chuyện đường dài cho bóng đá Nam Định?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ai đủ sức cản bước Thép Xanh Nam Định?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO