AIA vì quyền lợi khách hàng

LÊ DIỄM 03/12/2022 11:36

(QNO) - Với phương pháp thẩm định nhanh chóng, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên, AIA Việt Nam đã hỗ trợ nhiều trường hợp khách hàng tại Quảng Nam kịp thời. 

Đại diện AIA Việt Nam động viên trường hợp của ông
Đại diện AIA Việt Nam động viên trường hợp của ông Đặng Xuân Hà bị đột quỵ mất khả năng lao động. Ảnh: L.D

Theo AIA Việt Nam, trong tháng 11/2022, AIA đã chi trả hơn 5.7 tỷ đồng cho 24 trường hợp khách hàng tại Quảng Nam.

Nhiều trường hợp khách hàng không may mắn, rơi vào khó khăn khi gia đình có người bị tai nạn, bị chết do tai nạn đã được động viên kịp thời từ khoản chi trả quyền lợi khách hàng của AIA. Việc chi trả quyền lợi kịp thời, nhanh chóng, đúng quy định góp phần khẳng định cam kết của AIA trong việc luôn đồng hành, hỗ trợ khách hàng trong những thời điểm xảy ra những biến cố trong cuộc sống. 

Các khoản chi trả quyền lợi cho 24 trường hợp khách hàng tại Quảng Nam được AIA Việt Nam tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm trong tháng 11/2022. Khoản tiền hơn 5,7 tỷ đồng được chi trả thuộc các quyền lợi bảo hiểm liên quan đến quyền lợi nằm viện, thương tật, bệnh hiểm nghèo và tử vong. 

Ông Vỹ mất đi để lại vợ và hai con thơ. Ảnh: L.D
Ông Vỹ (thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, Thăng Bình) mất đi để lại vợ và hai con thơ. Ảnh: L.D

Đối với gia đình ông Huỳnh Ngọc Vỹ (sinh năm 1996, thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, Thăng Bình), khoản chi trả kịp thời quyền lợi chi gia đình sau cái chết thương tâm của ông Vỹ đã phần nào động viên đối với cha mẹ, vợ con của ông. Tháng 10/2022, ông Vỹ không may tử vong trong bão lũ, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam đã thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình ông với số tiền hơn 770 triệu đồng.

Là người giữ vai trò trụ cột kinh tế, gánh vác cuộc sống của gia đình, thế nhưng những biến cố trong cuộc sống xảy ra với ông Vỹ khiến cho các thành viên còn lại trong gia đình là vợ và hai đứa con đang độ tuổi ăn học gặp nhiều khó khăn. Do đó, khoản tài chính hơn 770 triệu đồng được AIA chi trả đóng vai trò quan trọng, giúp gia đình ông có thể an tâm lo cho các con. 

Hay như ông Đặng Xuân Hà (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình), không may gặp biến cố trong cuộc sống. Vừa qua, ông Hà bị đột quỵ khiến ông mất khả năng lao động. Sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm, căn cứ vào hợp đồng đã ký và thẩm định, AIA Việt Nam đã chi trả tổng số tiền hơn 625 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn.

Giờ đây, khi đã không còn khả năng lao động, thế nhưng số tiền quyền lợi bảo hiểm được AIA Việt Nam chi trả sẽ là khoản tài chính vô cùng quan trọng, giúp gia đình ông bớt đi gánh nặng kinh tế và giúp anh có thể an tâm tiếp tục duy trì cuộc sống.

Gia đình bà Lương Thị Mỹ Linh nhận tiền bảo hiểm nhân thọ do AIA Việt Nam chi trả chỉ sau hơn 10 ngày xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: L.D
Gia đình bà Lương Thị Mỹ Linh nhận tiền bảo hiểm nhân thọ do AIA Việt Nam chi trả chỉ sau hơn 10 ngày xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: L.D

Hoặc như trường hợp đuối nước thương tâm của bà Lương Thị Mỹ Linh (thôn Trung Lương, xã Tam Mỹ Tây, Núi Thành) bị chết do đuối nước trong đợt mưa lũ tháng 10/2022. Ngày 10/10, bà Linh điều khiển xe máy, chở theo sau con gái đi từ nhà mẹ đẻ trở về nhà mình. Khi đến khu vực nước sâu, chảy xiết, bà Linh cho con đứng trên bờ còn mình dắt xe máy qua nhưng bị dòng nước lũ cuốn trôi ra cánh đồng. Tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã huy động phương tiện, lực lượng trục vớt đưa lên bờ nhưng nạn nhân đã tử vong. Căn cứ vào hợp đồng đã ký, AIA Việt Nam đã chi trả cho gia đình bà Linh với tổng số tiền hơn 919 triệu đồng.

Theo đại diện từ phía AIA Việt Nam, ngay sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ khách hàng, các bộ phận nghiệp vụ của AIA đã chủ động phối hợp với Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Quảng Nam, nhanh chóng xác minh và cùng với các gia đình khách hàng hoàn thiện hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Khác với các dịch vụ tài chính khác, nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vừa có tính bảo vệ, phòng ngừa rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Nếu không may có rủi ro xảy ra thì đó là bảo hiểm. Còn nếu như may mắn không có rủi ro xảy ra thì đó chính là khoản tiền tiết kiệm của người tham gia. Yếu tố bảo vệ chính là điểm khác biệt cơ bản nhất và đem lại nhiều lợi ích thiết thực nhất cho người tham gia bảo hiểm khi cân nhắc lợi ích giữa mua bảo hiểm nhân thọ và gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng.

Đại diện AIA Việt Nam chia sẻ thêm, hiện nay, AIA Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy nhất đã ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định và bồi thường. Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện AI). Đồng thời, khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến vào bất cứ thời gian nào qua iClaim.

Tính đến ngày 31/10/2022 AIA đã bảo vệ gần 1,6 triệu khách hàng tại Việt Nam, hơn 99,9% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện trực tuyến và thanh toán quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 10.000 tỷ đồng cho hơn 1,2 triệu trường hợp.

Tại Quảng Nam, AIA hiện đang bảo vệ cho hơn 100 nghìn khách hàng, thanh toán quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 410 tỷ đồng cho hơn 85 nghìn trường hợp khách hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
AIA vì quyền lợi khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO