AIA Việt Nam: Chi trả hơn 1 tỷ đồng cho một khách hàng tại Quảng Nam

ANH LINH 20/10/2014 10:22

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chi trả số tiền hơn 1 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng bị tử vong tại Quảng Nam.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Mậu Khải, trú quán tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức. Anh Khải tham gia sản phẩm An Phúc trọn đời nâng cao - lựa chọn 1 với AIA Việt Nam vào tháng 12.2013. Mới đây, anh Khải không may bị tử vong do tai nạn giao thông. Căn cứ vào hợp đồng đã ký, AIA Việt Nam đã chi trả số tiền 1.004.000.000 đồng, quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình anh.

Trước đó, AIA Việt Nam cũng đã tiến hành chi trả số tiền gần 350 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của hai khách hàng bị tử vong tại tỉnh Quảng Nam.  Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Chín, trú quán tại xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình với số tiền chi trả là 200 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm tử vong và ông Nguyễn Mậu Mười trú quán tại xã Quế Thọ, huyện Đức Hiệp với số tiền chi trả hơn 146 triệu đồng.

AIA Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh tại Hiệp Đức.
AIA Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh tại Hiệp Đức.

Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam nói: “Chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng. Dù hiểu rằng không gì có thể bù đắp được việc mất người thân, chúng tôi tin rằng quyền lợi bảo hiểm sẽ giúp gia đình khách hàng mau chóng vượt qua được khó khăn tài chính và nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) có 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn BHNT độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 17 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản). Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 159 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 31.5.2014. Tập đoàn AIA đang phục vụ khách hàng của hơn 28 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm.

Cũng theo ông Stephen Clark, khác với các dịch vụ tài chính khác, nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vừa có tính bảo vệ, phòng ngừa rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Nếu không may có rủi ro xảy ra thì đó là bảo hiểm. Còn nếu như may mắn không có rủi ro xảy ra thì đó chính là khoản tiền tiết kiệm của người tham gia. Yếu tố bảo vệ chính là điểm khác biệt cơ bản nhất và đem lại nhiều lợi ích thiết thực nhất cho người tham gia bảo hiểm khi cân nhắc lợi ích giữa mua bảo hiểm nhân thọ và gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng.
Cũng trong dịp này, AIA Quảng Nam trao 10 suất học bổng mỗi suất 600.000 đồng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2.2000, hơn 14 năm qua, AIA Việt Nam đã là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 100 văn phòng tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ khách hàng của hơn 360.000 hợp đồng bảo hiểm. Tính đến hết tháng 9.2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 240.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.600 tỷ đồng. Riêng tại tỉnh Quảng Nam, tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hàng nghìn khách hàng với số tiền gần 38 tỷ đồng.

Nhằm tăng cường năng lực tài chính và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh,  vào tháng 4.2013, AIA Việt Nam đã được Bộ Tài chính phê chuẩn và đã hoàn tất thủ tục tăng vốn từ 1.035 tỷ đồng lên đến 1.244 tỷ đồng.

ANH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
AIA Việt Nam: Chi trả hơn 1 tỷ đồng cho một khách hàng tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO