AIA Việt Nam chi trả hơn 2,8 tỷ đồng cho nạn nhân vụ chìm tàu câu mực tại Núi Thành

LÊ DIỄM 22/01/2024 09:58

(QNO) - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 1,6 tỷ đồng cho gia đình 3 khách hàng không may tử vong trong vụ chìm tàu câu mực QNa-90129 TS hồi tháng 10/2023.

Gia đình 3 nạn nhân vụ chìm tàu câu mực được xác định mất tích nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm từ AIA Việt Nam. Ảnh: D.L
AIA Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 3 gia đình nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu câu mực. Ảnh: D.L

Đó là gia đình các khách hàng trú tại thị trấn Núi Thành, xã Tam Giang và xã Tam Mỹ Đông (huyện Núi Thành). Đây là 3 ngư dân trong tổng số 14 người bị mất tích trong vụ chìm tàu câu mực QNa-90129 TS và QNa-90927 TS vào đêm 16, rạng sáng 17/10/2023 ở khu vực biển gần đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa.

Đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã chi trả tổng cộng hơn 2,8 tỷ đồng cho gia đình các nạn nhân vụ chìm tàu câu mực. Trước đó đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng L.H.V. (thuyền viên tàu câu mực QNa-90129 TS gặp nạn tử vong) với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Theo AIA Việt Nam, sau khi nhận được thông tin về sự cố, các bộ phận liên quan và đội ngũ tư vấn viên của công ty tại Quảng Nam đã chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng.

Công ty cũng đã kịp thời thăm hỏi và hỗ trợ 58 triệu đồng cho 93 ngư dân và thân nhân. Trong đó có 78 ngư dân thoát nạn trở về với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/người; 15 trường hợp không may tử vong và mất tích với mức hỗ trợ 1 - 2 triệu đồng/trường hợp.

Trước đó AIA Việt Nam đã chi trả gần 1,2 tỷ đồng cho gia đình nạn nhân vụ chìm tàu. Ảnh: L.D
AIA Việt Nam chi trả gần 1,2 tỷ đồng cho gia đình nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu. Ảnh: L.D

Chia sẻ tại lễ chi trả, đại diện AIA Việt Nam cho biết, chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng đã đặt niềm tin vào AIA Việt Nam. Dù hiểu rằng không gì có thể bù đắp được việc mất đi người thân, song AIA hy vọng việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời sẽ góp phần sẻ chia những khó khăn và giúp gia đình khách hàng sớm ổn định cuộc sống.

Trong 24 năm hoạt động tại Việt Nam, AIA Việt Nam luôn nỗ lực với mục tiêu bảo vệ an toàn tài chính cho người Việt, hướng tới việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định. Là một phần của nỗ lực này, AIA Việt Nam đã tiên phong áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường với hơn 99,9% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện trực tuyến.

Với công nghệ AI, việc thẩm định sẽ làm tăng tính chính xác, giảm thời gian thẩm định và khách hàng có thể nhận quyền lợi bảo hiểm trong vòng 10 phút nếu thỏa điều khoản, điều kiện của hợp đồng. Đồng thời khách hàng chỉ cần dành khoảng 5 phút để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến vào bất cứ thời gian nào qua iClaim.

Tính đến cuối năm 2023, AIA Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hàng trăm nghìn trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm với tổng số tiền hơn 13 nghìn tỷ đồng. Riêng tại Quảng Nam, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 115 nghìn trường hợp với tổng số tiền hơn 560 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
AIA Việt Nam chi trả hơn 2,8 tỷ đồng cho nạn nhân vụ chìm tàu câu mực tại Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO