Ấm áp hội trăng rằm

CHÂU NỮ 13/09/2019 12:54

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương và các cấp,  ngành để lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo có một cái Tết Trung thu vui vẻ.

Gia đình bà Ba Hội và phụ nữ tổ đoàn kết số 9 và số 10, khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh (Tam Kỳ) gói bánh chưng tặng trẻ em và người già, người neo đơn ở địa phương. Ảnh: C.N
Gia đình bà Ba Hội và phụ nữ tổ đoàn kết số 9 và số 10, khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh (Tam Kỳ) gói bánh chưng tặng trẻ em và người già, người neo đơn ở địa phương. Ảnh: C.N

Đây là năm thứ 5, cơ sở bánh chưng bà Ba Hội ở khối phối Đoan Trai (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) tổ chức trung thu cho trẻ em và người già, người neo đơn ở tổ đoàn kết số 9 và số 10 của khối phố. Năm nay, cơ sở bánh chưng của bà chuẩn bị 130 suất quà cho trẻ em và người già, người neo đơn; mỗi phần quà là một chiếc bánh chưng và một chiếc bánh trung thu, trị giá khoảng 40 - 45 nghìn đồng/suất. Chị Mai Thị Tài - Tổ trưởng Tổ phụ nữ (tổ đoàn kết số 9 và số 10) chia sẻ, trung thu năm nào phụ nữ địa phương cũng phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức vui hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi và người già trong tổ, như văn nghệ, múa lân, phát quà... Nhờ sự hỗ trợ của gia đình bà Ba Hội nên trung thu năm nay, địa phương không phải vận động người dân đóng góp nữa. Còn chị Trương Thị Nguyệt, phụ nữ của tổ đoàn kết tâm sự: “Biết được việc làm ý nghĩa của bà Phạm Thị Hội nên tôi và chị em phụ nữ trong tổ đoàn kết, dù khá bận rộn với vụ thu hoạch lúa hè thu, cũng tranh thủ góp công gói bánh chưng; sau đó là đem niềm vui đến cho các cháu nhỏ và người già”.

Trong chương trình “Trung thu nhớ Bác” vừa tổ chức chiều 11.9, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) đã trao 37 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường với tổng trị giá 19 triệu đồng. Trong đó, Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Quảng Nam hỗ trợ 20 suất, mỗi suất 500 nghìn đồng; Cửa hàng Gas Petrolimex Quảng Nam, Câu lạc bộ Nắng Xuân Art và các nguồn khác hỗ trợ 17 suất với tổng trị giá 9 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt.

Trung thu năm nay cũng đến sớm với 400 trẻ em vùng quê nghèo thôn Thái Đông (xã Bình Nam, Thăng Bình) và khối phố Đoan Trai (phường Tân Thạnh, Tam Kỳ), khi chùa Bửu Đức (phường Tân Thạnh) tổ chức chương trình “Kết nối tấm lòng, chia sẻ yêu thương” với chủ đề “Vui ánh trăng rằm” từ rất sớm. Bên cạnh tặng quà trung thu với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng, chương trình còn có các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể giúp các em nhỏ nơi quê nghèo có được một ngày hội trăng rằm đầm ấm. Còn đối với anh Nguyễn Thành Giang, quê phường Trường Xuân (Tam Kỳ), hiện sinh sống tại Nam Phước (Duy Xuyên), nhiều năm qua, cứ gần đến Tết Trung thu là anh có tâm nguyện kết nối những tấm lòng để tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương”. Năm nay, anh Giang huy động được hơn 19 triệu đồng để tặng quà trung thu, tổ chức trò chơi, múa lân cho trẻ em ở các địa phương trong tỉnh, đặc biệt ở vùng khó khăn như ở Trà Dơn (Nam Trà My), Quế Long (Quế Sơn), Duy Thành (Duy Xuyên), Quế Trung (Nông Sơn), Bệnh viện Nhi Quảng Nam... Nhờ sự tận tụy, hết lòng của anh Giang, sự tin tưởng, ủng hộ tài chính từ các tấm lòng thiện tâm và sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, các em thiếu nhi đã có được niềm vui khi nhận quà, sự háo hức khi xem múa lân.

Trong khi đó, một nhóm phụ nữ ở Tam Kỳ thì lặng lẽ gom góp được 200 suất quà dành tặng trẻ em ở xã Tiên Thọ (Tiên Phước). Còn với cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, “điểm đến” của họ trong mùa trung thu năm nay là Làng Hòa Bình (Phú Ninh). Dù bận rộn, nhưng họ tự tay chọn mua những gói bánh, gói kẹo, những chiếc đèn lồng... để đem đến cho trẻ em nghèo, trẻ em bất hạnh một cái Tết Trung thu ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm áp hội trăng rằm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO