Ấm áp Nhà đồng đội

VIỆT HÙNG 09/10/2019 11:09

Chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 5 lần thứ XVI, những ngày đầu tháng 10, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã khánh thành và bàn giao 5 Nhà đồng đội giúp đỡ các quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Đại tá Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình Trung úy QNCN Trương Văn Sinh. Ảnh: V.HÙNG
Đại tá Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình Trung úy QNCN Trương Văn Sinh. Ảnh: V.HÙNG

Sáng 7.10, con đường nhỏ dẫn vào thôn Hà Đông (xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) đông vui hơn thường lệ. Buổi lễ bàn giao Nhà đồng đội cho gia đình Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trương Văn Sinh - Nhân viên kỹ thuật, Xí nghiệp sản xuất VLXD 261 (Công ty TNHH MTV Hữu nghị Nam Lào, Quân khu 5) diễn ra giản dị và ấm cúng với sự hiện diện của đại diện Cục Chính trị, Phòng Dân vận Quân khu, Đảng ủy - UBND xã và bà con, họ hàng. Trong ngôi nhà mới khang trang rộng gần 100m2 với một phòng khách, hai phòng ngủ, một gác lửng vừa xây dựng, Trung úy QNCN Trương Văn Sinh không giấu được niềm vui: “Tôi công tác bên nước bạn Lào, còn vợ tôi là công nhân may tại địa phương nên chắt chiu lắm cũng chỉ đủ ăn. Được cấp trên quan tâm, hỗ trợ 80 triệu đồng và hàng trăm ngày công, tôi đã mạnh dạn vay mượn thêm của người thân gần 40 triệu đồng nữa để xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Dịp này, ngoài các phần quà giá trị của Quân khu và xí nghiệp trao tặng, gia đình tôi còn được Đảng ủy - ban giám đốc công ty tặng thêm 15 triệu đồng. Tôi rất trân trọng và biết ơn tình cảm mà cấp trên và đồng đội đã dành cho gia đình tôi”.

Giống như vợ chồng anh Sinh, trong dịp này gia đình Đại úy QNCN Nguyễn Phước Hữu - Đoàn KT-QP 207 (Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang), Đại úy QNCN Cha Ma Léa Trình - Bộ CHQS tỉnh Ninh Thuận (Phước Chính, Bác Ái, Ninh Thuận) và Thượng úy QNCN Hồ Văn Thẩm - Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi (Trà Lãnh, Tây Trà, Quảng Ngãi) cũng có chung niềm vui được đón nhận những Nhà đồng đội khang trang, ấm áp nghĩa tình do Quân khu 5 xây tặng. Đại tá Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và chủ trương của Thường vụ Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu về việc hỗ trợ xây dựng Nhà đồng đội, thời gian qua, Cục Chính trị đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức khảo sát, xét duyệt công khai, dân chủ, chặt chẽ. Qua đó tạo cơ sở để đề nghị Quân khu hỗ trợ và tổ chức xây dựng Nhà đồng đội cho những quân nhân, công nhân viên quốc phòng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở vươn lên ổn định cuộc sống.

“Từ các nguồn kinh phí khác nhau, trung bình mỗi năm, Quân khu xây dựng được 50 - 60 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, mái ấm công đoàn. “Chào mừng Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT Quân khu lần thứ XVI, sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, đến nay đã có 5 Nhà đồng đội được hoàn thành và tổ chức bàn giao. Đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác hậu phương quân đội, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” - Đại tá Võ Văn Hưng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm áp Nhà đồng đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO