Ấm áp tình quê

NHƯ TRANG 18/08/2017 08:31

Vào dịp cuối tuần, CLB Tình quê lại trao yêu thương đến những cụ già neo đơn, người khuyết tật hay trẻ em mồ côi ở phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) thông qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Câu lạc bộ Tình quê trao yêu thương đến mảnh đời bất hạnh. Ảnh: N.T
Câu lạc bộ Tình quê trao yêu thương đến mảnh đời bất hạnh. Ảnh: N.T

CLB Tình quê tập hợp gần 40 thành viên giàu nhiệt huyết và mong muốn được làm việc thiện. Thành viên chủ chốt của CLB gồm các chị em phụ nữ trú tại phường Điện Ngọc, ngoài ra còn có rất nhiều học sinh, sinh viên tham gia. Những năm trước, cô Đặng Thị Thanh Thảo cùng một số thành viên thường tổ chức những chương trình lên vùng cao huyện Đông Giang, Nam Giang. Tuy nhiên, nhận thấy tại quê hương Điện Ngọc vẫn còn quá nhiều mảnh đời bất hạnh nên CLB tập trung tổ chức chương trình “Ấm áp tình quê” vào mỗi dịp cuối tuần. Thành thông lệ, thành viên trong ban chủ nhiệm CLB tiếp nhận thông tin và khảo sát các trường hợp khó khăn. Tiếp đó, CLB đăng tải trên các trang mạng, vận động kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ; riêng các cụ già neo đơn bệnh tật sẽ được hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa, tắm giặt và nấu bữa cơm yêu thương. Chia sẻ về điều này, cô Đặng Thị Thanh Thảo (Chủ nhiệm CLB) nói: “Hầu như mỗi thành viên trong CLB đều tiết kiệm tiền chi tiêu để hằng tháng góp quỹ. Sắp tới chúng tôi sẽ đề ra nhiều kế hoạch gây quỹ thiết thực, có như thế mới đủ chi phí chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, CLB nhận được sự đồng hành của Công ty CP thương mại Thanh Dược hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt cho mỗi trường hợp bất hạnh”.

Để đạt hiệu quả trong các chương trình, CLB thường phân chia theo nhóm vận chuyển nhu yếu phẩm đến tận nhà từng hoàn cảnh cụ thể. Bởi hầu như các trường hợp trên đều sống ở nơi hẻo lánh, thậm chí có trường hợp sống gần nghĩa trang. Chẳng hạn như trường hợp bà Nguyễn Thị Hoàng (64 tuổi, trú tại khối phố Tứ Câu) nuôi người con trai 40 tuổi bị tật rất khó khăn, CLB nhận hỗ trợ thường xuyên gạo, mỳ tôm và sữa cho mẹ con bà Hoàng. Hay trường hợp bà Nguyễn Thị Nhị (90 tuổi, trú tại khối phố Giang Tắc) không chồng con, sống trong căn nhà nhỏ xuống cấp. Tuổi già sức yếu khiến bà Nhị không làm được gì, có những ngày đau phải đi vệ sinh tại chỗ. Hiểu hoàn cảnh khó khăn của cụ, CLB thường xuyên đến dọn dẹp, tắm rửa và nấu cơm giúp. Mỗi sáng Chủ nhật, cụ Nhị lại ngóng trông: “Tui không cần phải có cơm ngon, áo đẹp, chỉ cần căn nhà có tiếng cười nói là mãn nguyện lắm rồi…”. Nhiều học sinh mồ côi trên địa bàn phường Điện Ngọc cũng được CLB Tình quê trao học bổng khuyến học thường xuyên. Một số học sinh bỏ học giữa chừng cũng có cơ hội làm lại cuộc đời khi CLB làm cầu nối đến những cơ sở đào tạo nghề miễn phí.

Dù bận bịu với công việc, thành viên CLB vẫn thu xếp thời gian rảnh cuối tuần để tham gia mọi chương trình, trao gửi lòng nhân ái. Chị Bùi Thanh Xuân (trú tại khối phố Hà Dừa) là thành viên tích cực trong việc dọn dẹp nhà cửa giúp các cụ neo đơn. Chồng chị Xuân qua đời vì tai nạn giao thông, một mình chị vất vả nuôi con nhưng vẫn dành thời gian quan tâm giúp đỡ các cụ già neo đơn như chính người thân của mình. Nhiều học sinh thấy màu áo vàng CLB Tình quê trao yêu thương, đã không ngần ngại liên lạc đồng hành làm việc thiện. Em Nguyễn Mạnh Đô (học sinh lớp 9, Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc) chia sẻ: “Bọn em không có tiền để ủng hộ, nhưng có sức để dọn dẹp nhà cửa giúp các cụ già neo đơn. Chương trình ý nghĩa này là dịp để em hoàn thiện nhân cách và thấy cuộc đời đẹp hơn khi trao yêu thương”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm áp tình quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO