Ấm áp tình thương

VĂN PHIN 12/07/2023 08:25

Không những bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, các cấp công đoàn huyện Núi Thành còn chăm lo đời sống cho đoàn viên bằng những việc làm ấm áp tình thương và sự sẻ chia…

“Chuyến xe 0 đồng” được Liên đoàn Lao động huyện Núi Thành tổ chức khi dịch COVID-19 bùng phát. Ảnh: VĂN PHIN
“Chuyến xe 0 đồng” được Liên đoàn Lao động huyện Núi Thành tổ chức khi dịch COVID-19 bùng phát. Ảnh: VĂN PHIN

Giữa buổi trưa nắng nóng gay gắt của một ngày cuối tháng 8/2021, trong bầu không khí ảm đạm của dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, nhưng “Chuyến xe 0 đồng” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Núi Thành vẫn chở đầy hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các trường học, doanh nghiệp để tặng quà hỗ trợ cho công nhân, giáo viên bị giảm giờ làm, mất việc do dịch bệnh.

Cùng đi theo “Chuyến xe 0 đồng” có bà Trần Thị Diệu Phúc - Chủ tịch LĐLĐ huyện Núi Thành và ông Nguyễn Văn Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện. “Chuyến xe 0 đồng” hôm ấy đã trao trực tiếp 150 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch tại 6 doanh nghiệp và 2 trường mầm non tư thục. Mỗi suất quà gồm gạo, dầu ăn và các nhu yếu phẩm khác, trị giá 300 nghìn đồng.

Tính từ cuối năm 2019 đến nay, do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập tạm ngừng hoạt động đã tác động không nhỏ đến đời sống đoàn viên công đoàn và người lao động.

Để chia sẻ khó khăn với người lao động trong giai đoạn này, LĐLĐ huyện Núi Thành đã kịp thời hỗ trợ 1.953 lượt đoàn viên, người lao động là giáo viên, nhân viên cấp dưỡng ở các trường phải tạm hoãn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng; đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp bị cắt, giảm giờ làm; đoàn viên bị F0 và F1, F2 ở các khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà, khu phong tỏa với tổng số tiền 835 triệu đồng và các hỗ trợ khác.

LĐLĐ huyện Núi Thành còn tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kinh phí tại các điểm cách ly tập trung với tổng số tiền 105 triệu đồng. Phối hợp tổ chức “Chuyến xe 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ 100 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch tại xã Tam Tiến, Tam Hải với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Vận động đoàn viên, người lao động hỗ trợ nhu yếu phẩm gồm rau, trứng, cá, thịt, gạo… và tham gia nấu ăn phục vụ tại các khu cách ly tập trung; hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê. Các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ hơn 1 tỷ đồng qua tài khoản Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Công tác chăm lo, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... thường xuyên được các cấp công đoàn quan tâm, đã hỗ trợ cho 3.656 lượt đoàn viên, người lao với tổng số tiền 1,9 tỷ đồng.

Qua các đợt thiên tai, bão lụt năm 2020, 2022, LĐLĐ huyện Núi Thành phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 113 lượt đoàn viên, người lao động, với số tiền 122 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm áp tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO