Ấm lòng bát cháo tình thương

NHƯ TRANG 13/07/2017 08:47

Với mong muốn được sẻ chia và mang đến cho người nghèo những bát cháo tình thương, hơn 20 phụ nữ Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Cẩm Sa (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) thực hiện chương trình phát cháo miễn phí hàng tháng, bên cạnh đó còn vận động chung tay giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh.

Các chị em trong CLB từ thiện Cẩm Sa nấu cháo phát cho những mảnh đời gặp bất hạnh. Ảnh: NHƯ TRANG
Các chị em trong CLB từ thiện Cẩm Sa nấu cháo phát cho những mảnh đời gặp bất hạnh. Ảnh: NHƯ TRANG

THÀNH lập từ tháng 12.2014, CLB từ thiện Cẩm Sa thu hút rất nhiều phụ nữ trong và ngoài địa phương tham gia. Phần lớn thành viên CLB là các chị em làm nghề buôn bán và làm công nhân. Tháng nào các chị em trong CLB cũng đi kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để có đủ kinh phí nấu cháo. Người góp gạo, người góp thịt, khoai tây, cà rốt… miễn sao có thể nấu lên những bát cháo đầy đủ chất dinh dưỡng. Chia sẻ về điều này, chị Nguyễn Thị Thu Hồng - Trưởng CLB từ thiện Cẩm Sa, nói: “Phần lớn các chị em trong CLB có cuộc sống không mấy khá giả nhưng có chung tấm lòng muốn giúp đỡ người nghèo khó hơn mình. Tháng nào họ cũng dành dụm ít tiền để  nấu cháo, nhiều người ở xa cũng tranh thủ cuối tháng gửi tiền ủng hộ duy trì chương trình ý nghĩa này”.

Dù bận bịu mưu sinh và chăm sóc gia đình, nhưng sắp đến ngày thực hiện chương trình “Bát cháo tình thương”, các chị em trong CLB lại thu xếp chuẩn bị xoong nồi, nguyên liệu rồi dậy thật sớm nấu cháo. Chị Cao Thị Quyên, thành viên CLB nói: “Hầu như các nhóm từ thiện đều tập trung phát cho bệnh nhân ở bệnh viện. Còn chúng tôi tâm niệm các cụ già, các em nhỏ khuyết tật cũng là những bệnh nhân, vì vậy mới nghĩ ra việc phát cháo tận nhà cho họ. Bát cháo tuy giá trị không lớn nhưng đem lại niềm vui và sự ấm áp cho người nghèo”. Cũng bởi vì thương và lo nhiều cụ già cứ đến bữa chống gậy ra đường ngóng trông, nên các chị luôn duy trì nấu phát cho đúng bữa, đúng ngày. Thành thông lệ, ngày Chủ nhật cuối tháng, căn bếp nhà chị Nguyễn Thị Thu Hồng đỏ lửa từ 3 đến 5 giờ sáng và đầy ắp tiếng nói cười của các chị em. Mặt trời vừa lên cũng là lúc CLB chia nhóm để phát đủ 200 suất cháo cho người già neo đơn, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo ở phường Điện Nam Bắc. Đến 8 giờ sáng, các chị em tập kết chuẩn bị cháo mang đi phát thêm 300 suất cháo cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn).

Hơn 20 phụ nữ CLB từ thiện Cẩm Sa không chỉ trao yêu thương với những bát cháo ấm áp, nghe ở đâu có trường hợp bệnh nan y hay tai nạn, các chị em liền chia nhau đến thăm và hỗ trợ tiền thuốc men. Niềm vui thực sự nhân lên khi CLB nhận thông tin trong số hàng trăm trường hợp họ chia sẻ, có những mảnh đời vượt lên chiến thắng bệnh tật, điển hình như cháu Đinh Thị Kim Ngọc (trú tại khối phố Cổ An 3, phường Điện Nam Đông) đã đẩy lùi khối u ác tính, em Huỳnh Bá Phúc (trú tại khối phố Cẩm Sa, phường Điện Nam Bắc) chiến thắng căn bệnh nhiễm trùng máu… Quỹ thời gian rảnh trong ngày, các chị em trong CLB phổ biến thu gom áo quần cũ có chọn lọc rồi giặt ủi sạch sẽ, sau đó gửi lên vùng cao cho đồng bào dân tộc khó khăn. Sắp tới, CLB còn dự định triển khai kế hoạch quyên góp sách vở và nhu yếu phẩm trao tặng cho trẻ em vùng núi Nam Trà My kịp vào năm học mới.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng bát cháo tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO