Ấm lòng lao động nữ xa quê

T.THĂNG - V.CÔNG 27/02/2015 09:35

Buổi gặp mặt lao động nữ xa quê do UBND huyện Phú Ninh tổ chức trong ngày đầu xuân với gần 800 chị em khiến mọi người tràn đầy hạnh phúc.
Không khí buổi gặp mặt ấm cúng, nghĩa tình ngày đầu xuân do huyện Phú Ninh tổ chức khiến nhiều chị em xúc động rơi nước mắt. Khi được lãnh đạo huyện đến bắt tay, hỏi thăm công việc, chị Nguyễn Thị Lai ở xã Tam Lộc làm công nhân một xưởng may tại TP.Hồ Chí Minh vô cùng xúc động: "Tôi cảm thấy rất vui, phấn khởi được UBND huyện gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán này. Bởi tôi cũng như bao người khác chỉ là những người lao động xa quê bình thường nhưng lại được lãnh đạo huyện tổ chức gặp mặt, động viên và tặng quà tết". Cùng chung tâm trạng với chị Lai, chị Huỳnh Thị Thảo Mỹ ở xã Tam An chia sẻ: “Tôi mong muốn trong thời gian tới, các cấp chính quyền huyện Phú Ninh quan tâm giải quyết việc làm với chế độ đãi ngộ phù hợp để chị em chúng tôi không còn phải làm ăn xa nhà, có điều kiện chăm sóc gia đình, cống hiến cho quê hương”.

Nhiều lao động nữ đã yên tâm ở lại Phú Ninh làm việc.
Nhiều lao động nữ đã yên tâm ở lại Phú Ninh làm việc.

Hơn 50 phần quà được UBND huyện gửi đến các chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Giá trị của mỗi phần quà tuy không lớn nhưng đầy ắp nghĩa tình góp phần giúp các chị em có một cái tết ấm cúng ở quê nhà. Nhắn nhủ với các chị em, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Ninh Trần Thị Thu Sang cho rằng, dù đang sinh sống ở quê hương hay đi làm ăn xa quê, chị em luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là đáng tự hào, trân trọng. Theo bà Trần Thị Thu Sang, năm qua, phụ nữ huyện đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm tăng thu nhập. Đến nay, Hội LHPN huyện đã phối hợp với các ngành liên quan mở hơn 255 lớp đào tạo nghề, tập huấn nâng cao kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, giới thiệu việc làm cho hơn 1.700 lao động nữ tại địa phương với các ngành nghề: may công nghiệp, đan mây, thú y, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, trồng rau sạch… góp phần không nhỏ trong việc xây dựng quê hương.

Trao đổi với chúng tôi ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện vui mừng nói, Phú Ninh ngày càng thay da đổi thịt, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, trẻ em được giáo dục trong môi trường tốt, các chính sách phát triển kinh tế, an sinh xã hội được quan tâm. Trong thời gian tới, huyện sẽ có nhiều chính sách thu hút đầu tư vào địa phương, qua đó, giải quyết việc làm, đặc biệt là lao động nữ, tạo điều kiện thuận lợi về vật chất và tinh thần cho nữ công nhân làm việc ngay tại quê nhà, không phải đi làm ăn xa. “Để làm được điều đó, cần phải có thời gian…” - ông Ninh cho biết.

T.THĂNG - V.CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng lao động nữ xa quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO