Ấm lòng phiên chợ 0 đồng

NHƯ TRANG 01/05/2020 15:43

(QNO) - Sáng 30.4, Chi đoàn khối phố Cẩm Sa (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) phối hợp các chi hội: Chữ thập đỏ, Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh của khối phố tổ chức phiên chợ 0 đồng nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo trong mùa dịch Covid-19.

Chi hội Phụ nữ khối phố Cẩm Sa tham gia tổ chức “Phiên chợ 0 đồng“. Ảnh: N.Trang
Chi hội Phụ nữ khối phố Cẩm Sa tham gia tổ chức phiên chợ 0 đồng. Ảnh: N.TRANG

Hiện nay dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang được đẩy lùi và không có ca nhiễm mới. Tuy nhiên, đời sống của người lao động vẫn còn bấp bênh. Tại khối phố Cẩm Sa, người có hoàn cảnh khó khăn, bán vé số... phải “thắt lưng buộc bụng” trong mỗi bữa ăn.

Hiểu điều đó, các đơn vị thuộc khối phố Cẩm Sa triển khai phiên chợ ý nghĩa. Theo đó, các chi hội tổ chức quyên góp số tiền 3 triệu đồng, vận động nhà hảo tâm hơn 20 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu, mắm, mì tôm, rau củ, trái cây…

Không chỉ góp tiền mặt, Chi hội Nông dân còn vận động hội viên đóng góp nông sản như bầu, bí, mướp, rau sạch cho các gian hàng ở phiên chợ. Từ sáng sớm, bà Phan Thị Năm đã mang hàng chục quả bí đao và cà tím đến góp; hay ông Võ Văn Sơn cũng chở bầu, mướp vừa thu hoạch đến phiên chợ.

“Nhận kế hoạch phiên chợ, tôi rất vui và nhiệt tình tham gia đóng góp nông sản. Tuy giá trị không đáng là bao nhưng thể hiện sự sẻ chia, nhường cơm sẻ áo giữa mùa dịch” - ông Võ Văn Sơn cho biết.

Người dân khối phố Cẩm Sa (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) tham gia “Phiên chợ 0 đồng”. Ảnh: N.Trang
Hướng dẫn người dân chọn thực phẩm. Ảnh: N.TRANG

Tại phiên chợ 0 đồng tổ chức ở nhà văn hóa khối phố Cẩm Sa, hơn 150 phiếu mua hàng 0 đồng được cấp phát cho người dân đi chợ. Các tình nguyện viên phân chia nhau đứng ở từng gian hàng để phục vụ bà con. Với những người già neo đơn bệnh tật không thể đi lại thì sẽ có đội giao hàng nhanh mang đến tận nhà.

Anh Huỳnh Đức Sơn - Bí thư Chi đoàn khối phố Cẩm Sa chia sẻ: “Cùng với các chi hội trong khối phố, đoàn viên chúng tôi tham gia rất nhiệt tình. Hễ có ai đến phiên chợ, bọn tôi liền hỗ trợ, hướng dẫn cách mua hàng và xếp hàng đúng khoảng cách”.

Người dân rất vui và hạnh phúc khi tham gia phiên chợ bằng phiếu miễn phí, thêm bữa ăn ngon cho gia đình trong thời gian dịch bệnh. Ý thức việc phòng chống dịch bệnh, ai nấy đều bịt khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và luân phiên đi chợ theo thứ tự, không chen lấn nhau.

Người dân khối phố Cẩm Sa (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) tham gia “Phiên chợ 0 đồng”. Ảnh: N.Trang
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân tại phiên chợ. Ảnh: N.TRANG

Bà Lê Thị Ráng chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi đi chợ mà không phải tốn tiền. Mọi thứ ở đây đều tươi ngon và đầy đủ, giúp tôi duy trì bữa ăn trong cả tuần. Tôi vui mừng lắm!”. Còn cụ Lý Thị Chữ sống neo đơn, nay đau ốm nằm một chỗ, các bạn đoàn viên thanh niên liền mang phiếu đi chợ giúp cụ rồi mang đến tận nhà. Cụ Chữ rất cảm kích và không quên gửi lời cảm ơn đến những mạnh thường quân đã chung góp tấm lòng, làm nên phiên chợ ấm áp.

Tham gia làm tình nguyện viên tại phiên chợ, chị Phạm Ngọc Linh bày tỏ: “Trong mùa dịch bệnh, mình rất vui khi được góp công vào hành trình chia sẻ yêu thương với bà con nghèo. Mong rằng phiên chợ ý nghĩa này sẽ khiến bà con ấm lòng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng phiên chợ 0 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO