Ấm tình chợ tết Công đoàn

DIỄM LỆ 27/12/2022 06:35

Sau 3 ngày rộn ràng, phiên chợ tết Công đoàn lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam đã khép lại trọn vẹn vào chiều 25/12, đã chia sẻ, động viên công nhân lao động vào những ngày sắp tết.

Người lao động mua hàng tại chợ tết Công đoàn. Ảnh: D.L
Người lao động mua hàng tại chợ tết Công đoàn. Ảnh: D.L

Hỗ trợ lao động nghèo

Là đoàn viên thuộc Công đoàn cơ sở Trường Mẫu giáo Ánh Dương (TP.Tam Kỳ), bà Trần Thị Luyến làm việc ở bếp ăn của trường được xét nhận phiếu mua hàng 0 đồng tại chợ tết Công đoàn.

Tham gia phiên chợ ngay ngày đầu khai mạc, mua sản phẩm tại gian hàng 0 đồng, bà Luyến nói: “Có sự quan tâm này của công đoàn các cấp, tôi rất cảm ơn! Với chúng tôi là những lao động chỉ biết trông chờ vào đồng lương hàng tháng, những khoản hỗ trợ của các cấp, dù lớn hay nhỏ cũng đều đáng quý”.

Hay như ông Huỳnh Phước Cảnh (bảo vệ Trường Mẫu giáo Hương Sen, TP.Tam Kỳ) chia sẻ, đây là lần đầu tiên được mua hàng tại phiên chợ. “Tôi thấy chợ tết Công đoàn này quá hay, người lao động khó khăn thì được hỗ trợ. Chúng tôi được mua hàng chất lượng và giảm giá 20 - 30%. Thực sự tôi thấy phiên chợ này rất ý nghĩa và nên duy trì hằng năm” - ông Cảnh chia sẻ.

Tại chợ tết Công đoàn, chị Trần Thị Thủy (Công Ty TNHH MTV Sedo Vinako - Duy Xuyên) cũng được hỗ trợ phần quà tết. Hoàn cảnh chị Thủy hết sức khó khăn, là mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ, trong đó có một cháu bị bệnh tâm thần.

Trong cơn bão Noru vừa rồi, nhà chị Thủy bị hư hỏng. Công đoàn công ty đã có sự hỗ trợ, sẻ chia với hoàn cảnh của chị trong thời gian qua, tạo điều kiện, động viên để chị vươn lên trong cuộc sống.

Sẻ chia khó khăn

Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, những năm qua, tổ chức Công đoàn trên cả nước, trong đó có tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Đoàn viên khó khăn mua hàng 0 đồng tại phiên chợ. Ảnh: D.L
Đoàn viên khó khăn mua hàng 0 đồng tại phiên chợ. Ảnh: D.L

Nhiều hoạt động của Công đoàn Quảng Nam đã tạo dấu ấn như chương trình Tết sum vầy, Ngày hội đoàn viên, Mái ấm công đoàn, Gian hàng 0 đồng san sẻ yêu thương…

Bên cạnh đó, các chương trình phúc lợi phong phú được bổ sung trong các thỏa ước lao động tập thể với mục tiêu ngày càng đem đến nhiều hơn những lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chương trình chợ tết Công đoàn năm 2023 là sự tiếp nối của phong trào hoạt động với một quy mô lớn hơn, có sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cho biết, chợ tết Công đoàn lần đầu được tổ chức đã diễn ra thành công với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể dựa trên nhu cầu của đoàn viên, người lao động và tình hình thực tế của địa phương.

Hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động đã đến nhận quà, tham gia trò chơi dân gian, bốc thăm trúng thưởng, mua sắm hàng giảm giá tại phiên chợ, được tư vấn sức khỏe, thay dầu nhớt miễn phí...

Chương trình chợ tết Công đoàn năm 2023 có hơn 90 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia bán giảm giá mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt là các mặt hàng OCOP chất lượng của tỉnh.

Đặc biệt, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động nguồn lực từ doanh nghiệp để tổ chức 2 gian hàng 0 đồng hỗ trợ lao động, với hơn 1.000 sản phẩm hàng gia dụng, áo quần, trị giá hơn 300 triệu đồng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất để Công đoàn Quảng Nam trao quà đến đoàn viên và người lao động khó khăn.

Tại chương trình này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao 2.500 phiếu mua hàng giảm giá, UBND tỉnh tặng 500 suất quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo; Liên đoàn lao động tỉnh trao 52 Mái ấm công đoàn và các hoạt động thay dầu nhớt miễn phí, khám bệnh, tư vấn sức khỏe,... với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm tình chợ tết Công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO