An Phú ra mắt mô hình "Khu dân cư không có động vật thả rông"

TÂM ĐAN 02/10/2023 16:55

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú (TP.Tam Kỳ) vừa ra mắt mô hình “Khu dân cư không có động vật thả rông” và phát động phong trào "Nhà tôi có bình chữa cháy". 

 
Ký kết thực hiện mô hình "Khu dân cư không có động vật thả rông". Ảnh: Mặt trận An Phú
Ông Lê Minh Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú cho biết, mô hình "Khu dân cư không có động vật thả rông" được phát động với mục đích tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp thông qua thay đổi thói quen thả rông chó, động vật nuôi nơi công cộng, khu dân cư, trụ sở các cơ quan.

Theo ông Hải, ký cam kết tham gia mô hình, các chủ động vật nuôi phải tự thực hiện việc nuôi nhốt, chăn thả theo quy định của pháp luật hiện hành. Phải xích hoặc nhốt, giữ chó trong khuôn viên gia đình, đảm bảo vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng xấu tới người xung quanh.

Khi đưa chó ra nơi công cộng phải đảm bảo an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó và có người dắt. Nuôi chó tập trung phải đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y, không gây ồn ào, ảnh hưởng xấu tới những người xung quanh; chấp hành tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo theo quy định...

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú lồng ghép phát động phong trào "Nhà tôi có bình chữa cháy"; vận động 50 bình chữa cháy trao tặng cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường An Phú. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
An Phú ra mắt mô hình "Khu dân cư không có động vật thả rông"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO