An toàn giao thông đường sắt

KHẢI KHIÊM 17/01/2019 05:56

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường sắt, Ban ATGT tỉnh đã chủ động phối hợp với Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng, ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát những vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt nhằm đề xuất các biện pháp khắc phục.

Biển báo phía nam cầu Câu Lâu cũ (địa phận thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) bị cây bụi che khuất.
Biển báo phía nam cầu Câu Lâu cũ (địa phận thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) bị cây bụi che khuất.

Đối với lối đi tự mở, Ban ATGT tỉnh phối hợp cùng đơn vị quản lý đường sắt lắp đặt hơn 43 biển “Chú ý tàu lửa” cắm bổ sung tại 24 vị trí; chôn tà vẹt bê tông thu hẹp lối đi, hạn chế bề rộng làn xe để cấm ô tô băng qua đường sắt tại 11 vị trí. Phó Chánh văn phòng phụ trách Ban ATGT tỉnh Lê Ngọc Sơn cho biết thêm, Ban ATGT tỉnh hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng để xây dựng đường gom đoạn lý trình đường sắt km892+250 đến km892+405 qua xã Tam Nghĩa (Núi Thành); tiếp tục triển khai hoàn thiện hàng rào cách ly tại khu vực đường gom nói trên với số tiền gần 86 triệu đồng. Việc xây dựng đường gom vừa nêu xóa bỏ được 7 lối đi tự mở, góp phần giảm thiểu nguy cơ mất ATGT.

Cống thu nước thoát mặt đường trên quốc lộ 14D, đoạn qua địa phận xã Chà Vàl (Nam Giang) không được che chắn, rất dễ gây tai nạn nhất là ban đêm và khi có phương tiện vượt, tránh. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp cảnh báo, xây dựng gờ chắn bánh xe để tránh sự cố đáng tiếc.
Cống thu nước thoát mặt đường trên quốc lộ 14D, đoạn qua địa phận xã Chà Vàl (Nam Giang) không được che chắn, rất dễ gây tai nạn nhất là ban đêm và khi có phương tiện vượt, tránh. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp cảnh báo, xây dựng gờ chắn bánh xe để tránh sự cố đáng tiếc.

Cạnh đó, Sở Giao thông vận tải xây dựng đường gom dân sinh và hàng rào cách ly dọc bên phải đường sắt Bắc Nam đoạn từ km892+800 - km893+315 (xã Tam Nghĩa) xóa bỏ 9 lối đi tự mở với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng. Sở Giao thông vận tải cũng đã xây dựng gờ, gồ giảm tốc và các hạng mục ATGT tại các 22/26 đường ngang. Riêng 4 đường ngang còn lại, do mặt đường bộ bị hư hỏng nặng nên không thể bố trí gờ giảm tốc, trong khi nguồn kinh phí của địa phương còn hạn chế nên không thể sửa chữa mặt đường mà chỉ lắp đặt hệ thống các biển báo hiệu, biển cảnh báo nguy hiểm.

Tuyến tỉnh lộ 617 đi về các xã phía tây huyện Núi Thành tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, nhất là đối tượng học sinh. Ngành chức năng và chính quyền địa phương cần xử lý nghiêm vi phạm, nhất là hành vi phá hoại biển báo lắp đặt trên tuyến.
Tuyến tỉnh lộ 617 đi về các xã phía tây huyện Núi Thành tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, nhất là đối tượng học sinh. Ngành chức năng và chính quyền địa phương cần xử lý nghiêm vi phạm, nhất là hành vi phá hoại biển báo lắp đặt trên tuyến.

KHẢI KHIÊM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
An toàn giao thông đường sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO