Ấn tượng đội võ thuật Quân khu 5

06/09/2018 04:01

Đến Trung tâm Thể dục thể thao quốc phòng (TDTTQP)III chứng kiến một buổi luyện tập của Đội võ thuật Quân khu 5, chúng tôi hiểu sâu về những “chiến tích” của đơn vị, thêm yêu mến và khâm phục những võ sĩ kiên trì khổ luyện để giành chiến thắng mang tầm quốc gia.

Một buổi tập luyện của Đội võ thuật Quân khu 5.
Một buổi tập luyện của Đội võ thuật Quân khu 5.

Lựa chọn hạt nhân từ các giải thể thao phong trào của Quân khu 5, Đội võ thuật được thành lập năm 2012. Với biên chế 27 người như hiện nay, đội có 2 võ sĩ Nguyễn Tấn Anh, Nguyễn Vũ Quý là kiện tướng quốc gia. Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Trương Mạnh Phương, huấn luyện viên của đội, từng lần nhiều lần giành huy chương vàng (HCV) giải Võ cổ truyền toàn quốc, cho biết: “Hàng ngày, vào các buổi sáng và chiều, đội duy trì tập luyện thể lực và kỹ chiến thuật. Đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ, thi đấu hết mình giúp chúng tôi không những nâng cao sức khỏe, gặt hái thành công”. Trung tá Nguyễn Vũ - Giám đốc Trung tâm TDTTQP III cho hay: “Muốn giỏi võ thuật, đòi hỏi phải có sự nhanh nhẹn, sức mạnh, sức bền và nhất là tinh thần thép, không ngại khó, ngại khổ. Cùng với trau dồi từng đường quyền, thế võ, đội thường xuyên chơi các môn thể thao bổ trợ và duy trì nền nếp sinh hoạt lành mạnh, nói không với rượu, bia, thuốc lá”.

Sinh trưởng ở quê hương Bình Định, một trong những chiếc nôi của võ thuật Việt Nam, ngay từ bé, Nguyễn Vũ Quý (SN 1993, hạng cân 75kg) đã học võ cổ truyền. Nhập ngũ vào Tiểu đoàn Trinh sát 32 (Bộ Tham mưu Quân khu 5), đang trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới, tháng 11.2014, anh được tuyển chọn tham gia Hội thao Võ chiến đấu tay không do Quân khu 5 tổ chức, thi đấu 2 trận đều thắng nốc-ao, giành HCV. Tiếp đó, anh được tham dự nhiều giải đấu của quân khu và giành giải cao. Một trong những kỷ niệm sâu sắc của Nguyễn Vũ Quý là tham gia giải boxing và võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần thứ 4 - 2016 diễn ra tại Quảng Ngãi. Ở trận chung kết hạng cân 75kg, gặp đối thủ Cáp Xuân Hoàng Vũ (Đắk Nông), sở hữu lối đánh cực kỳ mạnh mẽ và tốc độ, dù không tấn công áp đảo nhưng anh vẫn dễ dàng duy trì được thế chủ động để giành chiến thắng.

Năm 2017 Vũ Quý bảo vệ thành công đai Vô địch đấu trường Let’s Viet và giành HCB giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ Kickboxing nam, nữ toàn quốc; HCĐ giải Vô địch Kickboxing toàn quốc; HCV giải Vô địch Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ VII; năm 2018 đoạt HCĐ giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ Kickboxing toàn quốc. Nguyễn Vũ Quý bày tỏ: “Có những giải đấu, các trận chung kết diễn ra lúc trời mưa lớn nhưng vẫn không làm giảm đi không khí cuồng nhiệt, khán giả đứng vây kín các khán đài để cổ vũ hết mình. Điều này đã cổ vũ chúng tôi “đốt nóng” sàn đấu bằng những trận đánh sung sức và các pha ra đòn đẹp mắt”. Nói về niềm vui chiến thắng, Đại úy Nguyễn Đức Nam - Phó Giám đốc Trung tâm TDTTQP III cho biết: “Đó là giây phút vỡ òa hạnh phúc sau chuỗi ngày tập luyện vất vả. Các giải đấu giúp mỗi người bổ sung kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu được nâng cao và trở nên chuyên nghiệp hơn, biết cách hạn chế những điểm yếu và tận dụng, phát huy những thế mạnh của mình”.

ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng đội võ thuật Quân khu 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO