Thể thao

Ấn tượng đường chạy giải Tam Thanh cùng AIA chào ngày mới

PHAN VINH 24/06/2024 10:43

Hơn 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên tham gia Ngày chạy Olympic Tam Thanh cùng AIA chào ngày mới 2024 vào sáng qua 23/6 trên những cung đường độc đáo và thơ mộng khi có biển, sông, có làng bích họa và cả thuyền thúng...

dji_0042.jpg
Cung đường chạy ven biển qua góc nhìn Flycam. Ảnh: PHAN VINH

Thường ngày, từ sáng sớm, bãi biển Tam Thanh đã thu hút rất đông người dân địa phương đến tắm biển và đón bình minh. Sáng 23/6 không khí càng rộn ràng, sôi nổi hơn khi UBND xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) phối hợp với Bảo hiểm AIA tổ chức giải chạy Olympic với hơn 1.000 vận động viên (VĐV) từ các tỉnh thành trên cả nước tham gia.

Ông Bùi Ngọc Hà - Tổng Đại lý AIA Quảng Nam cho biết, đây là năm thứ 2 đơn vị phối hợp tổ chức giải chạy này. Với 2 cự ly tương đối ngắn 7km và 5km nhưng giải vẫn thu hút được rất nhiều VĐV chuyên nghiệp bởi sự đa dạng về cung đường chạy, có bãi cát, có dốc, đường nhựa, đường bê tông. Rất ít giải nào trong cự ly ngắn mà đa dạng đường chạy như vậy.

anh-1.png
Các vận động viên trải nghiệm chạy trên bãi cát. Ảnh: PHAN VINH

Anh Đặng Đạo Đức (VĐV chuyên nghiệp đến từ tỉnh Nghệ An) cho biết, anh đến Tam Kỳ từ sáng 22/6, ngay trong buổi chiều đã đi khảo sát và bất ngờ khi đường chạy của giải Tam Thanh chào ngày mới khá ấn tượng.

“Có hơn 2km chạy dọc bãi biển bên mép sóng, lên dốc, xuống dốc rồi chạy vòng dọc con sông Trường Giang, sau đó lại bọc lên làng bích họa Tam Thanh, ngang qua con đường thuyền thúng đầy nghệ thuật.

Quả thực, dù đã tham gia rất nhiều giải chạy ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước nhưng đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với tôi. Hy vọng rằng, giải chạy này sẽ trở thành một sự kiện thể thao kết hợp du lịch nổi tiếng của miền Trung” - anh Đức chia sẻ.

anh-2.png
Con đường ven sông Trường Giang và thuyền thúng nghệ thuật. Ảnh: PHAN VINH

Chị Trương Thị Mỹ Hạnh (VĐV đến từ phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) cho hay, vì lý do sức khỏe, chị đã bén duyên với bộ môn chạy bộ được khoảng một năm, tham gia giải này, ngoài muốn thử sức ở cuộc thi phong trào chính thức chị cũng muốn trải nghiệm cung đường chạy đặc biệt ở Tam Thanh.

Chị Hạnh thổ lộ: “Thật tự hào khi được sải bước trên cung đường đặc biệt của quê hương mình và tôi muốn nói với các bạn đồng môn của mình hãy về với Tam Thanh để trải nghiệm những bước chạy thú vị trong không khí trong lành và tươi mát”.

anh-3.png
Giải chạy sẽ là sự kiện du lịch - thể thao điểm nhấn của Tam Kỳ hằng năm. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Võ Quang Hân - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, Ngày chạy Olympic Tam Thanh cùng AIA chào ngày mới năm 2024 là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội biển Tam Kỳ 2024.

Vì vậy, ngoài nêu cao tinh thần thể dục thể thao, mục đích khác của giải là giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch tại Tam Thanh nên ban tổ chức cố tình lồng ghép, tạo lập cung đường chạy đa dạng, vừa có biển và cũng ngang qua các địa điểm ấn tượng của địa phương như sông Trường Giang, làng bích họa, đường thuyền thúng, vườn tượng nghệ thuật...

“Với sự thành công tuyệt vời của 2 năm liên tiếp tổ chức giải cùng sự cam kết đồng hành của Bảo hiểm AIA, chúng tôi tự tin có thể đưa sự kiện ngày chạy Olympic này trở thành một sản phẩm thể thao, du lịch đặc trưng của Tam Thanh nói riêng và Tam Kỳ nói chung. Đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng để thu hút du khách đến Tam Thanh bởi 1.000 người sẽ lan tỏa những hình ảnh đẹp của “Biển trong xanh - Sông mát lành” nơi đây” - ông Hân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng đường chạy giải Tam Thanh cùng AIA chào ngày mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO