Thể thao

Ấn tượng sân chơi câu lạc bộ Karate…

ANH SẮC 03/08/2024 09:09

Giải cúp các câu lạc bộ Karate tỉnh Quảng Nam 2024 (do Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam tổ chức) vừa diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Quảng Nam để lại nhiều ấn tượng về một sân chơi bổ ích và lý thú.

dsc_9661.jpg
Qua 5 lần tổ chức, các trận đấu tại giải cho thấy chất lượng được nâng lên khán nhiều. Ảnh: A.S

Giải đấu lần thứ 5 này có quy mô cực kỳ lớn, khi số vận động viên (VĐV) vọt lên 500 người đến từ 27 câu lạc bộ (CLB).

Sân chơi này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 ( 2 năm 2018 – 2019, giải bị gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19) và tiếp tục trở lại trong 3 năm liên tiếp, từ 2022 - 2024. Qua mỗi năm, số lượng VĐV lại tăng thêm đáng kể.

Đối với những người làm công tác thể thao nói chung, đặc biệt là các bộ môn võ thuật vốn “kén chọn” người đam mê tập luyện nói riêng, con số 500 VĐV thật sự đáng mơ ước.

Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Quảng Nam khá rộng rãi, đủ để cùng lúc tổ chức thi đấu trên 3 sân nên tải hết được các nội dung trong thời gian 3 ngày diễn ra.

Chứng kiến số lượng VĐV và không khí cổ động cuồng nhiệt mới cảm nhận hết được sức “nóng’ của giải cũng như sự lớn mạnh của phong trào Karate xứ Quảng.

dsc_9705.jpg
Sân chơi Karate trẻ ngày càng thu hút đông đảo vận động viên tham gia tranh tài. Ảnh: A.S

Một điểm mới cũng là điểm nhấn của giải, đó là nội dung nhóm tuổi dự giải ngày càng trẻ hóa, tăng từ 4 nhóm tuổi lên 5 nhóm tuổi, gồm dưới 10 tuổi, 11 - 12, 13 - 14, 15 - 17 và 18 - 22 tuổi, tạo điều kiện cho nhiều VĐV, nhất là độ tuổi nhỏ dự tranh.

Đồng thời từ 68 bộ huy chương ở 2 nội dung Kata và Kumite năm 2023 tăng lên 93 bộ huy chương ở giải năm nay.

Ông Trần Như Hải - Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Nam cho biết, đây là giải đấu nằm trong chương trình hoạt động năm 2024 của liên đoàn nhằm động viên, khuyến khích các em thiếu niên, học sinh tham gia tập luyện võ thuật, rèn luyện thân thể trong dịp hè.

Qua 3 ngày đêm tranh tài sôi nổi, quyết liệt, giải khép lại và vinh danh nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc. Với việc giành đến 16 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 15 huy chương đồng, CLB Tam Kỳ giành giải nhất toàn đoàn một cách thuyết phục.

Trên hết, các CLB, VĐV đã có một giải đấu khó quên, mang lại nhiều điều bổ ích về chuyên môn, mở rộng giao lưu, tăng thêm tình đoàn kết.

Giải cúp các CLB Karate tỉnh Quảng Nam 2024 ghi nhận nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam trong việc tạo sân chơi cho các võ sinh trẻ trên địa bàn tỉnh có dịp cọ xát, giao lưu học hỏi kinh nghiệm.

Phong trào Karate hiện nay được đông đảo thanh thiếu niên, nhất là học sinh tập luyện bởi đây là môn được đưa vào nhà trường giảng dạy.

Giải đấu lần nữa cho thấy phong trào Karate xứ Quảng ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người trẻ tham gia tập luyện và thi đấu. Qua đó tạo nền móng vững chắc, góp phần cho ngành TD-TT tìm kiếm, tuyển chọn, phát triển Karate thành tích cao trong tương lai.

Karatedo là môn võ thuật có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản và được du nhập vào Việt Nam vào thập niên 50 do võ sư Suzuki Choji xây dựng. Ông thành lập Đạo đường Karatedo đầu tiên ở chính ngôi nhà của mình, tại số 8 Võ Tánh, TP. Huế.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Karatedo đã trở thành môn võ mũi nhọn của thể thao Việt Nam. Đặc biệt, năm 2017 Karatedo Việt Nam đã được công nhận là môn Olympic và lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội mùa hè năm 2020 tại Tokyo Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng sân chơi câu lạc bộ Karate…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO