Ấn tượng Việt Nam

TƯỜNG VY 27/05/2017 09:44

U20 Việt Nam còn 1 trận chưa đá với U20 Honduras vào chủ nhật này song những gì đã diễn ra, nhất là trận đấu với New Zealand đủ để người hâm mộ nước nhà kỳ vọng vào tương lai.

U20 Việt Nam đá với New Zealand được ví von như “chàng tí hon David” đấu với “người khổng lồ Goliath”. Khoan nói đến đẳng cấp, vị thứ và truyền thống của bóng đá New Zealand so với Việt Nam, chỉ nhìn vào tương quan thể hình giữa cầu thủ 2 đội khi truyền hình cận cảnh trong lúc làm thủ tục trước trận đấu, người hâm mộ đã thấy… choáng! Nhìn đội bạn, cầu thủ nào cũng vạm vỡ và cao hơn cả cái đầu so với các chàng trai trẻ của chúng ta, không ít người đã nghĩ đến hình ảnh co cụm phòng ngự và “chịu trận” như thường thấy ở các đội tuyển Việt Nam trước đó khi đối đầu các đối thủ mạnh ở khu vực châu Á.

Các cầu thủ U20 Việt Nam bày tỏ sự cám ơn đối với khán giả nhà sau trận hòa New Zealand. ảnh: Internet
Các cầu thủ U20 Việt Nam bày tỏ sự cám ơn đối với khán giả nhà sau trận hòa New Zealand. ảnh: Internet

Nhưng điều đó đã không xảy ra, ngược lại, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn mới là người chủ động hơn trong cầm bóng và tổ chức tấn công. Những cái bóng áo đỏ nhỏ xíu chạy không biết mệt, tả xung hữu đột, nhanh nhẹn dùng kỹ thuật cá nhân qua người khiến cho hàng phòng ngự đối phương không ít lần lúng túng. Lần đầu tiên đến với đấu trường lớn nhất hành tinh, U20 Việt Nam được đánh giá là đội bóng yếu nhất vòng chung kết. Nhưng họ đã chứng minh cho thế giới bóng đá biết rằng, tất cả đã sai. Kết thúc trận đấu, chính các cầu thủ Việt Nam - tân binh vòng chung kết U20 World Cup - mới là người tiếc nuối hơn khi bỏ lỡ cơ hội có được chiến thắng chứ không phải đội bóng từng 5 lần dự vòng chung kết.

Với những gì đã diễn ra, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chứng tỏ rằng, mình đến Hàn Quốc không phải là may mắn mà bằng thực lực. Không chỉ ở vòng loại khu vực châu Á, trong trận gặp New Zealand, đấu pháp hợp lý, tinh thần rực lửa cùng sự quyết tâm trên 100% sức lực giúp cho các cầu thủ nhỏ bé của chúng ta không ngần ngại đeo bám trong suốt 90 phút trên sân. Chính điều đó đã phần nào hạn chế sức mạnh của đối phương và nếu có chút may mắn hơn, U20 Việt Nam đã có chiến thắng. Hình ảnh HLV Hoàng Anh Tuấn chạy xộc vào sân ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu để xốc các học trò của mình đứng dậy đi về phía khán giả Việt Nam nơi khán đài cho thấy sự quyết liệt của vị thuyền trưởng người Khánh Hòa.

Trận đấu vào chiều chủ nhật này 28.5 với Honduras sẽ quyết định tấm vé đi tiếp. Song cho dù kết quả thế nào đi nữa thì sự thể hiện của các cầu thủ trẻ Việt Nam tại vòng chung kết U20 World Cup năm nay rõ ràng đã để lại ấn tượng sâu sắc. Từ một nền bóng đá vùng trũng, U20 Việt Nam đã bước ra biển lớn bằng màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Một đội tuyển Việt Nam biết chiến đấu bằng trái tim đầy nhiệt huyết và thể hiện được bản sắc tại một sân chơi tưởng như quá tầm.

Ấn tượng Việt Nam trên đất Hàn Quốc không chỉ ở đội U20 mà còn trên cả khán đài. Một sắc màu đỏ rực trên sân Cheonan của gần 7.000 khán giả Việt Nam bao trùm sân vận động khiến cho nhiều người cứ tưởng đang thi đấu ở Mỹ Đình. Điều đó cho thấy niềm đam mê mãnh liệt của người Việt Nam đối với bóng đá, với đội tuyển nước nhà. Có lẽ đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của vòng chung kết U20 World Cup năm nay.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO