Ăn xin tại các ngã tư đường phố

NGUYỄN BÌNH NGUYÊN 23/11/2018 05:47

Gần đây, trên địa bàn TP.Tam Kỳ thường xuyên xuất hiện một số người ăn xin tại các ngã tư đường phố. Hiện tượng này vừa phản cảm, vừa gây mất trật tự an toàn giao thông.

Một trường hợp ăn xin tại ngã tư đường Trần Cao Vân - Nguyễn Hoàng vào ban đêm. Ảnh: B.N
Một trường hợp ăn xin tại ngã tư đường Trần Cao Vân - Nguyễn Hoàng vào ban đêm. Ảnh: B.N

Cứ mỗi buổi chiều khoảng 15 - 18 giờ, tại các ngã tư từ TP.Tam Kỳ, đoạn qua phường Trường Xuân xuất hiện một thanh niên bị mù, hát rong và xin tiền người qua đường. Bà Nguyễn Thị Hải - người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: “Người thanh niên tàn tật này đến đây hát rong để xin tiền người qua đường từ ba bốn tháng nay. Người ta cho tiền cũng nhiều. Nhưng đứng ngay tại ngã tư xe cộ lưu thông nhiều tôi thấy nguy hiểm cho cả người xin và người cho”.

Tại ngã tư đường Hùng Vương - Trần Cao Vân và Trần Cao Vân - Nguyễn Hoàng, nhiều người đi đường cũng bắt gặp hình ảnh một người đàn ông hoặc phụ nữ già yếu đứng xin tiền ngay trên vạch chờ đèn đỏ để qua đường. Có trường hợp đứng lấn ra lòng đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ông Trần Văn Minh ở khối phố 5, phường An Xuân nói: “Tôi thường xuyên đi qua các tuyến đường Trần Cao Vân, Nguyễn Hoàng, Hùng Vương và trong thời gian gần đây thấy có nhiều người thanh niên tàn tật lẫn người già ăn mặc rách rưới đứng xin tiền. Chưa nói đến việc có tàn tật thật hay không, nhưng họ đứng xin tiền tại ngã tư như thế này trông phản cảm quá”.

Trong khi đó, trên các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi, N10… thời gian gần đây, người dân cũng bắt gặp hình ảnh một người đàn ông đẩy một em nhỏ ngồi trên xe lăn để đi bán dạo tăm, bông ráy tai. Khi được hỏi, người đàn ông này cho biết em nhỏ là con mình, 6 tuổi, bị tàn tật bẩm sinh, hai cha con từ ngoài Bắc vào. Em bé ngồi trên xe lăn không nói năng được, chỉ cười ngượng, mắt nhắm mắt mở. Vì thương cảm, nhiều người đi đường đã đứng lại mua và cho tiền em nhỏ.

Nhiều người dân cũng cho rằng, “lòng trắc ẩn” đặt không đúng chỗ đối với người ăn xin hay người bán hàng rong dẫn trẻ em, người tàn tật theo sẽ dung túng cho việc trục lợi, vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến chính sách an sinh xã hội. TP.Tam Kỳ cũng cần công bố rộng rãi đường dây nóng để người dân phản ánh kịp thời tình trạng ăn xin, lợi dụng trẻ em để bán hàng rong.

NGUYỄN BÌNH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ăn xin tại các ngã tư đường phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO