Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Cơlâu Nâm từ trần

ALĂNG NGƯỚC 05/04/2018 11:12

Tin liên quan

  • Người anh hùng ở đại ngàn

(QNO) - Ông Cơlâu Nâm - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) của huyện Tây Giang - người từng được mệnh danh là huyền thoại Trường Sơn - đã từ trần vào lúc 0 giờ 6 phút rạng sáng 5.4, hưởng thọ 88 tuổi.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Cơlâu Nâm chia sẻ với phóng viên Báo Quảng Nam tại Đại hội đại biểu các Dân tộc thiểu sô Quảng Nam lần thứ 2 - 2014. Ảnh: A.N
Anh hùng LLVTND Cơlâu Nâm tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Quảng Nam lần thứ 2 - 2014. Ảnh: A.N

Thông tin trên được ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang xác nhận với phóng viên Báo Quảng Nam online vào sáng nay 5.4.

Theo ông Blúi, lễ tang của ông Cơlâu Nâm sẽ được tiến hành theo nghi thức lễ tang cấp huyện.

Anh hùng LLVTND Cơlâu Nâm sinh ngày 4.2.1930 tại thôn Pơr’ning (xã Rguh, nay là xã Lăng, huyện Tây Giang). Năm 16 tuổi, ông đã nghe theo tiếng gọi của Đảng, Bác Hồ đi cách mạng, làm liên lạc cho cơ sở bí mật của cách mạng chống Pháp.

Ngày 6.3.1960, ông Cơlâu Nâm được kết nạp Đảng và gia nhập bộ đội tại đơn vị B3 miền Tây Quảng Đà, rồi được cử đi học Trường Trinh sát đặc công.

Anh hùng Cơlâu Nâm (bên phải) - người có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Cơ Tu ở Tây Giang. Ảnh: A.N
Anh hùng Cơlâu Nâm (bên phải) - người có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Cơ Tu ở Tây Giang. Ảnh: A.N

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông trực tiếp tham gia hơn 100 trận đánh, bắn rơi 7 chiếc máy bay, tiêu diệt 11 xe cơ giới cùng hàng trăm tên giặc và thu được nhiều vũ khí, quân trang, quân dụng của địch. 

Ông vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND vào năm 2010.

Sau giải phóng, bên cạnh tham gia công tác xã hội, ông Cơlâu Nâm còn là già làng có uy tín, gương mẫu đi đầu trong phong trào lao động sản xuất, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Cơlâu Nâm từ trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO