Anh phó bí thư chi bộ thôn làm kinh tế giỏi

NHƯ QUỲNH - BÙI HUÂN 01/05/2021 18:04

(QNO) - Anh Nguyễn Dân (36 tuổi) - Phó Bí thư Chi bộ thôn Phú Trường (xã Tam Trà, Núi Thành) không chỉ năng động, nhiệt huyết với công việc của Chi bộ thôn mà còn là tấm gương làm kinh tế giỏi.

Anh Dân thu gom rơm khô để tích trữ lương thực cho đàn gia súc.
Anh Nguyễn Dân thu gom rơm khô để tích trữ lương thực cho đàn gia súc. Ảnh: Q.H

Anh Dân sinh ra trong một gia đình thuần nông với anh 4 chị em, là gia đình có công cách mạng. Mẹ anh được tặng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Ba.

Do kinh tế gia đình khó khăn nên học xong bậc THCS, anh đành gác việc học hành để phụ giúp gia đình làm nương rẫy. Xuất thân hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ anh đã có ý thức rèn luyện tính tự lập. Để trang trải cuộc sống gia đình, anh không ngại khó, làm nhiều việc để kiếm sống.

Đến tuổi trưởng thành lập gia đình, anh tích góp được ít vốn đầu tư phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình. Năm 2018, với số vốn dành dụm được, anh vay mượn thêm người thân, mạnh dạn xây dựng gần 100mchuồng trại để chăn nuôi gia súc.

Từ cặp bò giống ban đầu, đến nay anh đã phát triển đàn bò lên 5 con, gần 100 con gà, hơn 10 con heo thịt, 2 con heo nái và trồng hơn 2ha rừng keo lá tràm. Mỗi năm thu từ keo và gia súc gần 100 triệu đồng.

Anh Dân kể, thời thiếu niên, anh tích cực tham gia hoạt động đoàn ở thôn và được kết nạp vào Đảng năm 2012. Từ năm 2009 - 2019, anh trải qua nhiều chức vụ ở thôn như Bí thư Chi đoàn, Trưởng thôn, Phó Bí thư Chi bộ, Bí thư Chi bộ thôn Phú Đức, đại biểu HĐND xã Tam Trà... Năm 2019, khi 2 thôn sáp nhập thì được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ thôn Phú Trường cho đến nay.

“Mình còn trẻ nên phải lo kinh tế gia đình ổn định, vừa tham gia các hoạt động xã hội ở thôn. Làm công tác ở thôn, đặc biệt là xã miền núi rất vất vả, đòi hỏi phải gần dân, sát dân. Cái khó là địa hình trắc trở, dân cư thưa thớt nên mỗi lần đi vận động dân tham gia họp hành là xác định đi sớm về trễ… Được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ tôi rất phấn khởi, tự hào, luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - anh Dân chia sẻ.

Dù ở cương vị nào, anh Dân cũng luôn cống hiến hết mình trong công việc. Anh còn giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống từ những việc nhỏ như chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, hướng dẫn người dân trồng keo giữ rừng, vận động người dân cùng xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu…Anh còn là người cha hết mực thương yêu gia đình, có hiếu với mẹ già và thân thiện với bà con làng xóm.

Chị Nguyễn Thị Mậu - hàng xóm anh Dân cho biết. “Dân nói ít, làm nhiều. Mọi việc ở địa phương em ấy đều năng nổ, nhiệt tình. Trong đợt bão năm vừa qua, Dân cùng bà con kịp thời giúp đỡ các gia đình có nhà bị tốc mái…”.

Năm 2019, anh Dân được tặng bằng khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền” (2015-2019). Với tinh thần tuổi trẻ chịu khó, không ngừng phấn đấu, anh còn là một trong những nông dân sản xuất giỏi của của thôn Phú Trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Anh phó bí thư chi bộ thôn làm kinh tế giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO