Áo xanh tiếp sức mùa thi

THIÊN NGÂN - VĂN HÙNG 05/07/2016 08:30

Hình ảnh sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi đã trở nên quen thuộc đối với mỗi người dân. Các bạn lặng lẽ góp sức mình để chắp cánh ước mơ cho các thí sinh.

Sinh viên Thu Hà hướng dẫn lộ trình đến điểm dự thi cho thí sinh và người nhà. Ảnh: T.N
Sinh viên Thu Hà hướng dẫn lộ trình đến điểm dự thi cho thí sinh và người nhà. Ảnh: T.N

Bạn Đoàn Thị Thu Hà (sinh viên năm 2, ngành Sư phạm Toán Trường Đại học Quảng Nam) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ba mất khi Hà chuẩn bị thi đại học, đành gác lại ước mơ trở thành bác sĩ, Hà chọn trường đại học gần nhà để tiện phụ giúp mẹ trong những dịp cuối tuần. Thời gian hè là lúc Hà tất bật với những công việc làm thêm để kiếm thu nhập phục vụ sinh hoạt và học tập. Mặc dù khó khăn là vậy nhưng hai năm qua Hà đều tham gia chương trình tiếp sức mùa thi do Hội Sinh viên trường tổ chức. Hơn một tuần nay, Hà đã tham gia vào các đội tình nguyện tìm kiếm nhà trọ và vận động hỗ trợ suất cơm, nước uống miễn phí cho thí sinh. Hà tâm sự: “Lúc đầu khi tham gia chương trình cũng có nhiều bạn bảo là “làm chuyện bao đồng”, “chuyện nhà không lo đi lo chuyện thiên hạ”... Nhưng thật sự, làm tình nguyện cũng là một niềm đam mê, những ai làm tình nguyện đều sẽ hiểu. Bản thân mình cũng từng nhận được sự giúp đỡ khi đi thi nên rất muốn được giúp đỡ lại các lớp đàn em, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Tại điểm thi Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tam Kỳ), anh Nguyễn Vĩnh Huy là tình nguyện viên được nhiều người chú ý nhất. Anh bị khuyết tật bẩm sinh, dáng người nhỏ nhắn với những bước đi khập khiễng, nhưng trên môi luôn nở nụ cười thân thiện, chào đón và hướng dẫn tận tình mỗi khi có thí sinh và người nhà cần sự giúp đỡ. Huy cho biết: “Khi nghe thông tin về chương trình tiếp sức mùa thi tôi đăng ký tham gia ngay. Đây vừa là cơ hội giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua kỳ thi thuận lợi, cũng là dịp tôi có cơ hội giao lưu nhiều hơn với mọi người, hòa nhập với xã hội”. Nói về những khó khăn của bản thân, anh chia sẻ: “Lúc đầu khi các thí sinh và người nhà gặp mình họ cũng e ngại và thường nhờ những bạn tình nguyện viên là sinh viên. Nhưng với tinh thần mình biết gì sẽ giúp đó, nhất là thông tin về địa chỉ, đường sá, thấy mình nhiệt tình dần dần họ cũng an tâm và nhận sự tư vấn”.

Niềm vui, sự thuận lợi của các thí sinh chính là niềm hạnh phúc của các tình nguyện viên. Những tấm lòng thơm thảo ấy khiến mùa thi trở thành mùa để mọi người cùng sẻ chia và nhận lấy niềm yêu thương!

THIÊN NGÂN - VĂN HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Áo xanh tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO