Áp dụng chữ ký số trong điều hành sản xuất kinh doanh

T.LỘ 29/07/2016 08:57

Công ty Điện lực Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị triển khai áp dụng chữ ký số (CKS) trong điều hành sản xuất kinh doanh cho 100 cán bộ chủ chốt và chuyên viên các phòng, ban của đơn vị. Tại hội nghị, cán bộ Phòng Công nghệ thông tin của công ty đã hướng dẫn cài đặt phần mềm, cài đặt thiết bị chứng thư số, thực hiện ký và cách thức kiểm tra tính xác thực của văn bản đã được ký CKS và cách thức kiểm tra tính xác thực của văn bản đã được ký CKS.

Việc ứng dụng CKS thay thế cho phương pháp truyền thống tại Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ mang lại nhiều hiệu quả như: giảm chi phí giấy và mực in; giảm khâu trình ký, lấy số, đóng dấu; loại bỏ bước scan văn bản; nâng cao năng suất lao động; tạo tiền đề cho việc số hóa văn bản sau này, hướng đến xây dựng môi trường làm việc không giấy. Đặc biệt, tốc độ xử lý công văn, công việc sẽ được đẩy nhanh, lãnh đạo công ty có thể xử lý thông tin, chỉ đạo từ xa bằng các văn bản chính thức dù đang đi công tác bất cứ nơi nào.

Được biết, Điện lực Quảng Nam đã trang bị USB Token VNPT-CA phục vụ ký số văn bản (chứng thực) cho Ban Giám đốc công ty; trưởng các phòng, đơn vị và văn thư. Khi sử dụng Token để ký số văn bản thì văn bản đó có giá trị như chữ ký thông thường của người đứng tên trên Token đã đăng ký.

T.LỘ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Áp dụng chữ ký số trong điều hành sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO