(QNO) - So với Final Cut Pro và Logic Pro trên máy tính Mac, phiên bản cho iPad bổ sung giao diện cảm ứng mới và một số tính năng khác.
Apple ra mắt iPad Pro lần đầu tiên vào năm 2015 và dành nhiều tâm huyết cho dòng máy tính bảng này. Các bản gần đây ngày càng tiệm cận với laptop của hãng, dùng chung con chip cho hiệu suất mạnh hơn. Tuy nhiên, dường như công ty khá chậm chạp trong việc đưa các ứng dụng chuyên nghiệp lên iPad để tận dụng được sức mạnh này. Điều đó khiến một số người lo ngại liệu “Táo khuyết” có thực sự muốn iPad trở thành nền tảng chuyên nghiệp không.
Dù vậy, cuối cùng Apple cũng đã làm lại Final Cut Pro và Logic Pro để hoạt động được trên iPad, cho phép “các nhà sáng tạo giải phóng sức sáng tạo theo những cách thức mới”. Theo Bob Borchers, Phó Chủ tịch tiếp thị toàn cầu, với công cụ mới và giao diện cảm ứng, hai ứng dụng sẽ mang đến “studio di động tối ưu”.
Final Cut Pro và Logic Pro phiên bản iPad khá giống với bản cho máy tính Mac, bao gồm thiết kế cơ bản và chức năng tương tự. Trong số các tính năng mới có trình duyệt âm thanh mới trên Logic Pro, các tùy chọn dành riêng cho máy tính bảng như hỗ trợ Apple Pencil.
Khách hàng phải mua Final Cut Pro và Logic Pro nếu muốn dùng trên iPad, ngay cả khi họ đã mua bản cho desktop. Mỗi ứng dụng có giá 4,99 USD/tháng hoặc 49,99 USD/năm, cho dùng thử miễn phí một tháng đầu. Final Cut Pro cho máy Mac giá 299,99 USD, còn Logic Pro giá 199,99 USD.
Cả hai ứng dụng đều yêu cầu cấu hình iPad tiên tiến. Cụ thể, Final Cut Pro cần chip M1 hoặc mới hơn, còn Logic Pro cần chip A12 Bionic trở lên. Apple sẽ phát hành vào ngày 23/5.