Apple tung phiên bản iOS 16.2 với hàng loạt cải tiến và sửa lỗi

M.T (Theo VnReview) 10/12/2022 09:07

(QNO) - Apple vừa tung ra các bản thử nghiệm iOS 16.2 và iPadOS 16.2, khoảng 1 tuần sau khi iOS 16.2 Beta 4, iPadOS 16.2 Beta 4 được công bố. Loạt tính năng mới được cải tiến và nâng cấp giúp các nhà phát triển truy cập và thử nghiệm. 

iOS 16.2 có gì mới?

 

iCloud‌

Một số đổi mới đáng chú ý phải kể đến là khả năng mã hóa đầu cuối (opt-in end-to-end encryption) cho các tính năng iCloud (hiện mới chỉ áp dụng cho người dùng ở Mỹ), cụ thể là  tính năng "Bảo vệ dữ liệu nâng cao" (Advanced Data Protection) cho Sao lưu ‌iCloud‌, Ghi chú, Ảnh, iCloud Drive,... 

Freeform

Phiên bản iOS 16.2 và iPadOS 16.2 cũng bổ sung ứng dụng Freeform hỗ trợ người dùng lưu ghi chú,  phác thảo, vẽ, lên ý tưởng,... Bảng Freeform từ xa cho phép hợp tác làm việc cùng nhau, với các thay đổi được đồng bộ hóa thời gian thực.

Apple Music Sing

Ứng dụng giải trí mới dành cho những người yêu ca hát, hỗ trợ điều chỉnh giọng hát, song ca cùng thần tượng trong các bài hát gốc. Người hát có thể theo dõi lời bài hát, chỉnh theo nhịp và giai điệu để đồng bộ tốt hơn với âm nhạc.

Màn hình khóa cải tiến

Chế độ cài đặt màn hình khóa mới cho phép ẩn hình nền hoặc các thông báo, được kích hoạt trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.  Ngoài ra, trên iOS 16.2, hệ điều hành sẽ được bổ sung widget Ngủ (Sleep) mới, tự động báo cáo cho Apple các cuộc gọi SOS khẩn cấp ngoài ý muốn.

Game Center

Hỗ trợ thêm SharePlay để chơi cùng người khác khi đang nói chuyện FaceTime. Activity Widget giúp bạn xem trò chơi mà người khác đang chơi, hiển thị thành tích của người khác ngay trên màn hình chính iPhone của bạn.

Apple TV

Apple TV giúp theo dõi đội bóng đá, vận động viên ưa thích ngay trên màn hình khóa với khả năng hiển thị tỷ số trực tiếp trên màn hình khóa hoặc trong Dynamic Island. 

 

Home

Nhìn chúng, với iOS 16.2, tất cả các ứng dụng Home đều được cải tiến về hiệu suất, khả năng kết nối giữa các phụ kiện nhà thông minh và các thiết bị khác của Apple.

AirDrop 

Bản cập nhật mới cũng mở rộng một thay đổi đối với AirDrop trước đây chỉ giới hạn ở Trung Quốc, đó là việc hạn chế cách thức hoạt động của tùy chọn "Everyone". Theo đó, tùy chọn này chỉ có thể được bật trong 10 phút. Sau khoảng thời gian 10 phút đó, cài đặt AirDrop sẽ thay đổi trở lại thành “Contacts Only.”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple tung phiên bản iOS 16.2 với hàng loạt cải tiến và sửa lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO