ASEAN thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực thông tin và truyền thông

HÀ SẤU 22/09/2023 16:29

(QNO) - Ngày 22/9 tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16). Tham dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo
AMRI 16 có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các bộ trưởng phụ trách thông tin của các nước ASEAN. Ảnh: H.S

Hội nghị năm nay Việt Nam lựa chọn chủ đề: “Truyền thông: Từ thông tin tới tri thức vì một ASEAN tự cường và thích ứng” làm chủ đề xuyên suốt trong toàn bộ nội dung nghị sự.

AMRI 16 là diễn đàn để các bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN thảo luận đưa ra định hướng và chỉ đạo thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong khu vực trên các lĩnh vực: báo chí, phát thanh - truyền hình, internet (mạng xã hội, website, truyền thông trên nền tảng internet) và nâng cao nhận thức về ASEAN.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, từ khi gia nhập ASEAN năm 1995, với phương châm “Tích cực, chủ động và có trách nhiệm”, tham gia vào quá trình phát triển chung của ASEAN, Việt Nam đặc biệt coi trọng lĩnh vực thông tin và truyền thông.

f
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham gia các sự kiện tại phiên khai mạc. Ảnh: H.S

Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, hội nghị là diễn đàn quan trọng để các quốc gia thành viên, cùng các nước đối thoại, trao đổi và xác định các ưu tiên, định hướng hợp tác trong thời gian tới, chung tay thực hiện thành công các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc và các ưu tiên của cộng đồng ASEAN.

Hiện nay, hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin và truyền thông là một trong 15 lĩnh vực hợp tác của Việt Nam trong trụ cột cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN, do cơ chế hội nghị Bộ trưởng phụ trách Thông tin ASEAN (AMRI) điều hành và chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng nói, lĩnh vực thông tin và truyền thông của ASEAN đang nhận sứ mệnh mới, đang chủ động mở ra không gian mới để cùng nhau góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình và thịnh vượng. Đó là sự thay đổi từ thông tin đến tri thức và sự thấu hiểu. Đi đầu trong sự chuyển dịch này và thành công trong sứ mệnh mới này chính là đóng góp của các nước ASEAN cho lĩnh vực thông tin và truyền thông của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
ASEAN thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực thông tin và truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO