Australia phạt mạng xã hội X liên quan vấn đề an toàn của trẻ em

QUỐC HƯNG 17/10/2023 15:38

(QNO) - X (trước đây gọi là Twitter) trở thành nền tảng trực tuyến đầu tiên bị phạt tài chính theo đạo luật an toàn trực tuyến của Australia.

 
Australia phạt mạng xã hội X do không ngăn chặn nội dung độc hại. Ảnh: Gettyimages

Ủy ban Giám sát an toàn thông tin điện tử eSafety của Australia vừa thông báo án phạt 385 nghìn USD đối với mạng xã hội X với lý do nền tảng này không hợp tác điều tra các hoạt động chống lạm dụng trẻ em.

Trước đó, đạo luật an toàn trực tuyến của Australia ra đời vào tháng 2/2023 yêu cầu các nền tảng trực tuyến như Google, TikTok, Twitch, Discord và X phải đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi về cách giải quyết tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em. 

Trong một thông cáo báo chí, eSafety cho biết X đã để lại một số phần phản hồi hoàn toàn trống và những phần khác không đầy đủ hoặc không chính xác để chống lạm dụng trẻ em.

Công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk cũng bị chỉ trích vì không đưa ra câu trả lời kịp thời cho các câu hỏi của cơ quan quản lý.

Báo cáo cũng cho thấy Google có lỗi khi cung cấp các câu trả lời chung chung, eSafety tuyên bố rằng những câu trả lời này là không đầy đủ. Tuy nhiên, cơ quan quản lý đưa ra cảnh báo chính thức đối với Google thay vì phạt tiền, cho thấy những thiếu sót của Google không nghiêm trọng như X.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Australia phạt mạng xã hội X liên quan vấn đề an toàn của trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO