Ba lần nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng

NGUYỄN HƯNG 10/02/2014 11:47

Hằng năm, UBND huyện Tiên Phước tổ chức trao giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng cho học sinh - sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Nữ sinh Lê Thị Ngọc Linh (thôn 3, xã Tiên Phong) vinh dự lần thứ ba nhận thưởng.

Là một học sinh vùng quê miền sơn cước, để có được kết quả học tập cao, không thua kém bạn bè trong những năm phổ thông cũng như trên giảng đường đại học, Ngọc Linh không ngừng chịu khó nghiên cứu, học hỏi từ thầy cô, bạn bè và cả trong thực tế cuộc sống… để xây dựng vốn kiến thức cho bản thân mình. Lần đầu tiên nhận giải khi Linh học lớp 9 với thành tích nổi bật: giải Nhì môn Toán và giải khuyến khích môn Vật lý ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Và giải thưởng lần thứ hai của Linh được UBND huyện trao tặng khi đỗ thủ khoa lớp chuyên toán trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng với thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi.

Ngọc Linh đoạt giải thưởng tài năng Lương Văn Can.  Ảnh:N.HƯNG
Ngọc Linh đoạt giải thưởng tài năng Lương Văn Can. Ảnh:N.HƯNG

Nói về những cố gắng phấn đấu của bản thân trong quá trình học tập, Ngọc Linh khiêm tốn cho hay: “Lúc nhỏ em đã biết đến giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng và em tự hứa với bản thân sẽ phấn đấu học tập thật tốt để đạt được nó. Được nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng không chỉ là niềm vinh dự riêng của bản thân mà còn là niềm tự hào của gia đình. Giải thưởng sẽ tạo ra động lực để tiếp bước thêm cho em niềm đam mê, tiến lên con đường học vấn phía trước”.

Tốt nghiệp cấp ba với tấm bằng loại giỏi, Ngọc Linh quyết định thi vào trường Đại học Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh. Bốn năm theo học đại học, không chỉ học tốt, Ngọc Linh còn là một cây hùng biện, từng tham gia các chương trình ngoại khóa như làm MC dẫn chương trình văn nghệ, tham gia thi thuyết trình văn học, viết báo... Khi đang theo học THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngọc Linh từng đoạt giải nhất cuộc thi nét bút tri ân do Ngân hàng Đông Á tổ chức. Trong thời gian học đại học Ngọc Linh tiếp tục giành giải thưởng tài năng Lương Văn Can - giải thưởng do Hội doanh nhân Sài Gòn và Báo Doanh nhân tổ chức. Sau khi đoạt giải, Ngọc Linh làm chủ nhiệm CLB và vận động các thành viên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm học 2012 - 2013, Ngọc Linh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh với tấm bằng loại giỏi. Vốn thông minh và nhạy bén, chủ động hòa nhập nên chẳng mất nhiều thời gian mà Ngọc Linh đã vượt qua 200 ứng cử viên để vào làm việc cho Công ty Quỹ đầu tư mạo hiểm Cyber Agent Ventures của Nhật Bản. Với mức lương khá ổn định và được làm việc trong môi trường năng động đó là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ ở vùng quê Tiên Phước.

Có bản lĩnh và đầy tự tin đã giúp Ngọc Linh đạt được những thành tích đáng nể như ngày hôm nay. Nhận được giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ ba, Ngọc Linh chia sẻ: “Thật ra bí quyết để học tốt và thành đạt cũng đơn giản nếu chúng ta siêng năng, chịu khó phấn đấu trong công việc, biết vươn lên trong cuộc sống thì nhất định sẽ thành công”. Và Ngọc Linh cũng có tâm nguyện nhỏ, mong ước sau này có công việc ổn định sẽ chung tay cùng với địa phương xây dựng quỹ giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng ngày càng phát triển.

NGUYỄN HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ba lần nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO